Kinh tế

Thị trường chứng khoán Trung Quốc sập lần 2

08/01/2016, 07:26

Thị trường chứng khoán Trung Quốc lại ngừng giao dịch lần thứ 2 chỉ trong vòng bốn ngày sau 30 phút mở cửa.

 - Ban hành quy định hạn chế bán tháo:

Nhà đầu tư tại sàn giao dịch chứng khoán Trung Quố
Nhà đầu tư tại sàn giao dịch chứng khoán Trung Quốc.

Hôm qua (7/1), thị trường chứng khoán Trung Quốc lại ngừng giao dịch lần thứ 2 chỉ trong vòng bốn ngày sau 30 phút mở cửa. Giao dịch trong ngày kết thúc vào khoảng 10 giờ khi chỉ số Thượng Hải Composite Index giảm 7,3% và chỉ số Thâm Quyến Composite Index giảm tới 8,3%, theo BBC.

Đây là lần thứ hai liên tiếp trong tuần này, “cơ chế tự ngắt” được kích hoạt. Theo đó, nếu chỉ số CSI 300 (gồm các công ty vốn hóa lớn được niêm yết trên cả hai sàn Thượng Hải và Thâm Quyến) giảm 5%, thị trường sẽ ngừng giao dịch trong 15 phút. Nếu chỉ số này giảm 7%, thị trường sẽ đóng cửa trong toàn bộ thời gian còn lại của ngày giao dịch hôm đó.

Cùng ngày, Ủy ban Chứng khoán Trung Quốc ban hành quy định mới, hạn chế việc các cổ đông lớn bán tháo cổ phiếu. Theo đó, các cổ đông lớn và thành viên ban điều hành, những người nắm giữ nhiều hơn 5% cổ phiếu của một công ty không được bán nhiều hơn 1% số cổ phiếu của công ty đó trong vòng 3 tháng. Những ai muốn bán phải công bố kế hoạch trước 15 ngày. Những quy định mới sẽ có hiệu lực từ ngày  mai (9/1).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.