Thế giới giao thông

Thị trường dịch vụ thuê xe đạp tại Trung Quốc gọi vốn kỷ lục

12/06/2017, 17:05

Công ty cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp Ofo đang kêu gọi vốn để nâng giá trị lên tới 3 tỉ USD...

31

Dịch vụ của công ty cho thuê xe đạp Ofo

Công ty cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp Ofo, Trung Quốc đang kêu gọi vốn để nâng giá trị lên tới 3 tỉ USD, cạnh tranh với những đối thủ được nhiều công ty công nghệ lớn khác chống lưng, tờ Bloomberg dẫn một nguồn thạo tin cho biết ngày 10/6. 

Theo nguồn tin này, Công ty Ofo đang tìm nguồn vốn hỗ trợ lên tới 500 triệu USD. Đây là vòng kêu gọi vốn mới nhất chỉ vài tháng sau khi công ty khởi nghiệp này đảm bảo ít nhất 450 triệu USD vốn đầu tư từ các công ty công nghệ cung cấp dịch vụ gọi taxi lớn như Didi Chuxing, Ant Financial, DST Global và nhiều nhà đầu tư khác. 

Tình hình huy động vốn nhanh và nhiều của Ofo được đánh giá kỷ lục đối với các công ty vẫn còn ở giai đoạn đầu phát triển. Trước vòng gọi vốn hiện tại, Ofo đã kêu gọi được 650 triệu USD vốn khác, nâng tổng giá trị công ty ước tính lên 2 tỉ USD. Ofo có kế hoạch mở rộng ra 20 nước và 200 thành phố trong năm nay.

Ofo đã đóng góp đưa cuộc cạnh tranh kêu gọi vốn của các công ty cho thuê xe đạp ở Trung Quốc đạt những bước tiến chưa từng thấy. Đối thủ lớn nhất của Ofo hiện nay là Mobike, có trụ sở tại Bắc Kinh, vốn được Tập đoàn Công nghệ Tencent chống lưng cũng đang gấp rút kêu gọi vốn. Mới nhất, tập đoàn này đã kêu gọi 215 triệu USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.