Thị trường

Thị trường hàng chống nóng "sôi động" cùng SEA Games 31

Thị trường hàng chống nóng đồng loạt giảm giá sâu, hưởng ứng cùng sức nóng SEA Games 31.

Thị trường điều hòa giảm tới 50%

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, dù mới vào mùa nắng nóng, nhưng các siêu thị điện máy đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn thu hút khách hàng như: Giảm giá trực tiếp trên sản phẩm từ 10-30%, thậm chí có những sản phẩm được giảm giá đến 50% và nhiều phần quà đi kèm.

Tại hệ thống Media Mart, điều hòa 2 chiều Midea MSMA1-10HRN1 9.000 BTU được giảm 32% còn 5,49 triệu đồng; Điều hòa MDV X-Cool Inverter 1 chiều giảm 37% còn 4,99 triệu đồng; Điều hòa 1 chiều Inverter Electrolux ESV12CRO-D1 - 12.000BTU giảm 44% còn 6,99 triệu đồng.

img

Dễ dàng nhìn thấy các banner quảng cáo khuyến mại của siêu thị điện máy tại các tuyến phố lớn

Năm 2022, nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao và thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các sản phẩm mới đều được tính hợp đa tính năng như: Tiết kiệm điện, làm lạnh nhanh kết hợp với lọc không khí, cánh đảo gió đa chiều, tự động làm sạch,...

Ngoài những sản phẩm “hợp túi tiền” được mua nhiều thì những dòng máy tích hợp nhiều tính năng cũng được khách hàng quan tâm.

Chị Trang, nhân viên tư vấn tại siêu thị Điện máy Xanh (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, mẫu điều hòa Nagakawa Inverter BTU NIS-C09R2H10 hiện đang là mẫu được khách hàng săn đón nhất với nhiều tiện ích như hệ thống làm sạch không khí 5 lớp, công nghệ Inverter siêu tiết kiệm điện, dàn trao đổi nhiệt phủ lớp BlueFin chống ăn mòn, bám bẩn, chế độ đảo gió 4D, hút ẩm... dòng máy này cũng được giảm giá từ 9,19 triệu đồng xuống 8,36 triệu đồng (dòng 9.000BTU), và từ 10,79 triệu đồng xuống 9,81 triệu đồng với dòng máy 12.000 BTU.

Còn tại Hệ thống điện máy Pico (Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội), anh Hiệp, một nhân viên bán hàng chia sẻ: “Điều hòa AQAKRV10T, mẫu mới năm 2022 của thương hiệu AQUA (Thái Lan) là sản phẩm được khách hàng quan tâm và bán chạy nhất thời điểm hiện tại.

Không chỉ có lợi thế nhờ các tính năng vượt trội, sản phẩm này còn có đặc điểm nổi bật là dây dẫn 100% bằng đồng, khác với các sản phẩm sử dụng dây đồng mạ kim, giúp dẫn nhiệt tốt và bền hơn.

Sản phẩm này có giá 7,99 triệu với dòng 9.000 BTU và 9,29 triệu đồng với dòng 12.000 BTU

img

Hàng loạt mẫu điều hòa giảm sâu dù mới vào đầu mùa

Ngoài giảm giá, các cửa hàng, đại lý còn có thêm chương trình tặng quà cho khách hàng. Đơn cử, tại hệ thống Media Mart, khách hàng được miễn phí 100% vật tư ống đồng và tặng nồi cơm điện.

Hầu hết các siêu thị đều miễn phí công lắp đặt, vật tư, giao hàng hoặc có thể nhận phiếu mua hàng những sản phẩm đồ gia dụng khác như nồi cơm điện, nồi chiên không dầu, ấm siêu tốc với trị giá cao nhất đến hàng triệu đồng tùy hệ thống.

Quạt điều hòa cũng đắt hàng

Với ưu thế tiết kiệm chi phí, điện năng, dễ dàng tháo lắp, vệ sinh, di chuyển đến không gian khác…, quạt điều hòa cũng là một sản phẩm mà nhiều người lựa chọn để phù hợp với kinh tế và nhu cầu sử dụng.

Tại Media Mart (đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội), các sản phẩm bán chạy đều đang được giảm giá như quạt điều hòa Coex CA-7115 với công suất 150W phù hợp với không gian có diện tích từ 30-40 m2 được giảm 42% còn 3,999 triệu đồng.

img

Quạt làm mát đa dạng mẫu mã và mức giá phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng

Các dòng sản phẩm mới của Coex như dòng Coex CA-7111 đến Coex CA-7119 có mức giá dao động từ 1,59-4,99 triệu đồng; Quạt điều hòa Boss S102 giảm 36% còn 3,99 triệu đồng, kèm quà tặng trị giá 250 nghìn đồng.

Tại Pico, nằm trong chương trình “Mùa hè xanh Giảm giá không phanh - Đồng hành cùng SEA Games 31” mẫu quạt điều hòa bán chạy nhất là Magic AC301 công suất 110W giảm từ 3,69 triệu đồng còn 2,79 triệu đồng.

Phổ biến hơn cả là các sản phẩm quạt mát thông thường với nhiều loại như: Quạt cây, quạt treo tường, quạt trần, quạt lửng, quạt tháp… Các sản phẩm quạt mát hiện cũng được cải tiến hơn với độ làm mát sâu hơn, ít tiếng ồn, có thể hẹn giờ và điều khiển từ xa.

Giá các sản phẩm quạt điện thông thường khá hợp lý từ gần 300 nghìn đồng đến 10 triệu đồng.

Trong dịp này, khi đặt mua online, các siêu thị thường giảm 2-10% trực tiếp vào giá sản phẩm, kèm nhiều chương trình hấp dẫn khác để thu hút khách.

Chị Diệp, một khách mua hàng tại Điện máy xanh chia sẻ: “Tôi thường chọn mua hàng vào thời điểm này bởi sẽ có mức giá ưu đãi và nhiều chương trình khuyến mãi đi kèm trong khi vào mùa nắng nóng cao điểm thì sẽ phải mua với mức gái cao hơn, thậm chí có thời điểm cháy hàng không mua được”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.