Hồ sơ tài liệu

Thị trưởng Italy mời bán đô thị cho tỷ phú Trung Quốc trên Facebook

10/06/2016, 17:46

Thị trưởng một thị trấn tại Italy đã giao bán đô thị trên Facebook cho nhà đầu tư nào sẵn tiền tại Trung Quốc.

Đô thị trên núi đang đứng trước nguy cơ

Đô thị trên núi đang đứng trước nguy cơ trở thành đô thị ma

Ngày 10/6, theo RT, Thị trưởng Francesco Garofalo của thị trấn đẹp như tranh - San Sossio Baronia thuộc tỉnh Avellino, Italy đã đăng tải trên Facebook dòng thông báo: “Gấp: Có nhà đầu tư Trung Quốc nào sẵn sàng mua  San Sossio Baronia không?”. Theo ông, lý do bán thị trấn 1.700 dân là vì chính quyền địa phương đã “cạn quỹ”.  Ông Garofalo còn “nửa đùa, nửa thật” bình luận rằng, giá bán này còn chưa bằng giá mua đội bóng Inter hoặc AC Milan, trong khi nó sẽ đem về nhiều lợi nhuận hơn.

Screenshot 2016-06-10 15.33.59

Dòng chia sẻ đăng bán thị trấn của Thị trưởng Francesco Garofalo

Ông Garofalo hiện là thị trưởng thị trấn xinh đẹp San Sossio Baronia được 7 năm. Trên tờ Tgcom24, ông đã xác nhận thông báo bán trên Facebook là thật và dự định đăng thông báo chính thức lên các tờ báo địa phương. Theo ông, mặc dù đang thiếu hụt tài chính nhưng nếu được các nhà đầu tư tiềm năng rót vốn để thúc đẩy du lịch, thị trấn sẽ mang lại lợi nhuận đáng kể.

San Sossio Baronia không phải là thị trấn duy nhất tại Italy đang chịu cảnh khó khăn kinh tế và khủng hoảng người tị nạn. Hơn một nửa các thị trấn có dân số chưa đầy 5.000 người tại Italy đang trước nguy cơ trở thành đô thị ma, theo báo cáo cơ quan môi trường của Mỹ đưa ra tuần qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.