Thời sự Quốc tế

Thị trưởng Kiev tiết lộ nơi người dân trú ẩn nếu Nga tấn công

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho biết hệ thống tàu điện ngầm sẽ trở thành nơi trú ẩn tránh bom khổng lồ tại thủ đô Ukraine nếu Nga tấn công.

“Hệ thống tàu điện ngầm Kiev sẽ là hầm trú ẩn tránh bom quan trọng của thành phố Kiev. Đây là nơi sẵn sàng tiếp nhận người dân tới trú ẩn trong trường hợp xảy ra tấn công”, ông Klitschko cho biết hôm 25/1.

Theo Thị trưởng Kiev, sẽ có nhiều hầm trú ẩn tránh bom được bố trí gần “các tòa nhà”, nhưng không nêu cụ thể chi tiết.

Ông Klitschko cho biết trong trường hợp Kiev bị tấn công, nhiệm vụ quan trọng của Ukraine là đảm bảo các cơ sở hạ tầng thiết yếu của thành phố, nguồn cung nước, điện, khí đốt không bị gián đoạn.

img

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko. Ảnh - Ukrinform

Thông báo trên của ông Klitschko được đưa ra trong bối cảnh phương Tây và Ukraine cảnh báo Nga tập trung lượng lớn quân đội gần biên giới với Kiev, chuẩn bị tấn công tổng lực. Moscow nhiều lần phủ nhận cáo buộc này.

Ngày 26/1, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken khuyến cáo công dân Mỹ nghiêm túc xem xét rời Ukraine trong bối cảnh căng thẳng tăng cao. Hồi đầu tuần, Mỹ cũng khuyến cáo công dân không đến Ukraine và thông báo rút bớt nhân viên ngoại giao tại Kiev và người thân về nước do lo ngại Nga có thể tấn công Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.