Hồ sơ tài liệu

Thị trưởng Marawi cảnh báo: Người dân hãy ở trong nhà

24/05/2017, 14:21

Marawi chính là thành phố chính quyền của ông Duterte đã không muốn cho quân đội Mỹ hiện diện.

Quân đội Philippines đang đổ dồn về thành Marawi

Quân đội Philippines đang đổ dồn về thành Marawi

Kênh ABS-CBN của Philippines chiều 24/5 dẫn lời cảnh báo của Thị trưởng thành phố Marawi, trên đảo Mindanao, miền Nam Philippines cho hay người dân Mariwi nên ở trong nhà, cảnh giác cao độ khi quân đội chính phủ Philippines chưa lấy lại quyền kiểm soát tại đây.

Ông Majul Gandamra - Thị trưởng Marawi nói rằng, chính quyền thành phố đã biết trước âm mưu tấn công đánh chiếm nhưng không thể ngờ số lượng các phiến quân cực đoan quá đông cùng lúc xuất hiện vào chiều 23/5.

Lực lượng phiến quân đang chiếm giữ thành phố Mara

Lực lượng phiến quân đang chiếm giữ thành phố Marawi

Trong khi đó, trong một diễn biến có liên quan, quân đội Philippines tuyên bố sẽ không sử dụng không quân để tiến hành chiến dịch tiêu diệt các phần tử cực đoan Maute ở Marawi để tránh thương vong cho dân thường cũng như cả lực lượng vũ trang của chính phủ đang được triển khai tại đây.

Đáng chú ý, Marawi chính là thành phố chính quyền của Tổng thống Duterte đã không muốn cho quân đội Mỹ hiện diện ở đây khi ông chính thức lên nắm quyền.

Cách đây không lâu, chính quyền Philippines ra Nghị Quyết 112 không cho phép quân đội Mỹ hiện diện tại thành phố Marawi.

Bản nghị quyết 112 của Philippines còn nhấn mạnh rằng sự có mặt của quân đội Mỹ ở trong thành phố Hồi Giáo Marawi City gây nên sự nhạy cảm. Marawi muốn chống lại sự có mặt của quân đội Mỹ, kể cả sự hiện diện của họ trong cuộc tập trận Balikatan với quân đội Philipppines.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.