Thị trường

Thị trường MBH trẻ em sôi động nhờ "ngày 10/4"

12/04/2015, 21:34

CSGT xử lý mạnh tay các trường hợp học sinh 6 tuổi trở lên không đội MBH khiến thị trường mũ sôi động...

mbh

Những ngày gần đây phụ huynh đổ xô đi mua mũ bảo hiểm cho trẻ

Mua mũ cho con để không bị... ăn phạt

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, tại các cửa hàng bán mũ bảo hiểm trên các tuyến phố ở Hà Nội trong những ngày gần đây không khí nhộn nhịp hẳn, khách ra vào nườm nượp. Chủ yếu khách tới cửa hàng là các bậc phu huynh đến tìm mua mũ cho con.

Đang lựa chọn chiếc mũ hợp với con chị Thu Trang, ở đường Trần Quốc Hoàn (Cấu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Hôm qua đưa con đi học bị CSGT nhắc nhở vì không đội mũ bảo hiểm cho cháu nên giờ tranh thủ đi làm về tôi ghé vào mua mũ bảo hiểm để cháu đội vừa đảm bảo an toàn lại đỡ bị phạt tiền”, chị Trang nói.

Vừa chở con đến cửa hàng mũ bảo hiểm anh Nguyễn Văn Hùng, ở quận Hoàn Kiếm vui vẻ nói: “Biết quy định là 10/4 trẻ em không đội mũ bảo hiểm sẽ bị xử phạt nhưng do bận bịu công việc nên tôi chưa kịp mua. Hôm nay được nghỉ làm hai bố con đến đây chọn luôn, tiện thể tôi đổi cho cả gia đình sang mũ “xịn” (đạt chuẩn) đi cho an toàn”.

Tương tự em Hứa Văn Dũng học sinh lớp 3A, Trường tiểu học Hoàng Diệu đi cùng chị gái chọn mũ bảo hiểm cho hay: “Nếu không đội mũ bảo hiểm em sẽ bị kỷ luật và ảnh hưởng đến hạnh kiểm cuối năm, cũng như thi đua của lớp. Vả lại chị em đi học bằng xe đạp điện cũng cần phải đội mũ nên được nghỉ học là hai chị em đi mua luôn. Nếu bị bắt em cũng sợ các chú Cảnh sát giao thông lắm”, Dũng cười nói.

Dở khóc dở cười hơn với trường hợp của chị Nguyễn Thanh Huyền ở Đống Đa bày tỏ: “Khổ tôi đang làm ở công ty, công việc cứ bù hết cả đầu, con nhà tôi lại gọi điện liên tục cho mẹ để dặn mua mũ bảo hiểm, mẹ nhớ mua mũ như này nhé, có hình giống bạn này cơ…mẹ nhớ nhé”, chị Huyền kể lại.

Theo ghi nhận của PV, các cửa hàng bán mũ bảo hiểm trên các tuyến đường đều bán những loại mũ dành cho trẻ em với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Các loại mũ nửa đầu, mũ siêu nhân có kính hay mũ có hình những chó gấu, những nhân vật trong phim hoạt hình… đều đủ cả. Giá cả cho những sản phẩm này giao động từ 70- đến 250 nghìn đồng/chiếc tùy loại và kích cỡ. Còn loại thời trang cao cấp hơn có giá từ 250 – 400 nghìn đồng/chiếc.

Hầu hết các bậc phụ huynh đến tìm mua mũ cho con mình là do từ ngày 10/4, Cảnh sát giao thông xử lý mạnh tay tình trạng trẻ em, học sinh không đội mũ bảo hiểm sẽ bị phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng/lần vi phạm. Đây là nguyên nhân chính khiến mũ bảo hiểm bán chạy trong những ngày gần đây.

MBH ăn theo nghị định

Theo tìm hiểu của PV các đại lý, cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm rất đa dạng những mẫu mã kém chất lượng hay hàng của công ty có dán tem hợp chuẩn, hợp mẫu đều có đủ. Rất khó để phụ huynh có thể phân biệt được đâu là mũ đạt chuẩn đâu không phải.

Khác với những ngày trước đó, thị trường mũ bảo hiểm trẻ em vắng vẻ, thậm chí có nơi còn không nhập hàng thì bây giờ trên địa bàn TP. Hà Nội các loại mũ bảo hiểm dành cho trẻ em được tìm nhiều nhất. Đây cũng là dịp để các cửa hàng bán mũ bảo hiểm tranh thủ kiếm lời.

Anh Nguyễn Hữu Cường chủ cửa hàng mũ bảo hiểm trên đường Cầu Giấy cho biết: “5 ngày nay, lượng người tìm đến cửa hàng mua mũ bảo hiểm cho trẻ em tăng gấp ba ngày bình thường. Lúc trước cửa hàng tôi một ngày chỉ bán được 2 đến 3 chiếc thì bây giờ bán được gần 40 chiếc mũ/ngày. Cũng nhờ quy định xử phạt mũ bảo hiểm chúng tôi mới bán được nhiều hàng đấy. Mong là lực lượng CSGT tăng cường làm nhiệm vụ vừa để đảm bảo an toàn cho các cháu mà chúng tôi lại bán chạy hàng”.

Ông Hạnh chủ đại lý kinh doanh mũ bảo hiểm trên đường Hồ Tùng Mậu cho hay: “Khách hàng đến tìm mua mũ bảo hiểm cho con chủ yếu hỏi mua hàng công ty như: Protect, Đức Huy, RGS…hay những sản phẩm có dán tem mác đầy đủ họ mới mua. Sau đó họ quan tâm đến mẫu mã, màu sắc và kiểu dáng, mũ ở đây chủ yếu từ 200 – 400 nghìn đồng/chiếc. Mũ ở đây là đảm bảo chất lượng vì cửa hàng có đầy đủ giấy kiểm định chất lượng của Sở khoa học – công nghệ”.

IMG_5813
Một cửa hàng bán mũ bảo hiểm kém chật lượng trên phố Kim Mã

Có rất nhiều phụ huynh tìm mua mũ “xịn” cho trẻ thì cũng không ít phụ huynh tìm mua những mũ rẻ tiền, chị Lan bán mũ bảo hiểm dạo trong đường Mỹ Đình chia sẻ: “Trước đó tôi không nhập mũ bảo hiểm trẻ con vì khó bán, nhưng từ hôm CSGT ra quân xử phạt đến nay rất nhiều người hỏi mũ bảo hiểm trẻ em nên tôi chủ động nhập về bán”.

Khi hỏi mua loại mũ trẻ em nào rẻ nhất chị Lan đon đả: “Hàng rẻ nhất ở đây là 50 nghìn vì mũ trẻ em sẽ đắt hơn người lớn.  Thấy khách lưỡng lự chị nói thêm:  Yên tâm đi đảm bảo Công an không bắt đâu mà lo”.

Hầu hết mọi người đều có ý thức chấp hành tốt luật giao thông, bên cạnh đó vẫn còn có những người mua mũ bảo hiểm cho trẻ chỉ để đối phó nhằm qua mặt CSGT. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.