Thế giới

Thị trưởng Mexico bị giết trong chưa đầy 2 giờ sau khi nhậm chức

02/01/2019, 15:33

Tân Thị trưởng thành phố Tlaxiaco của bang Oaxaca đã bị bắn chết ngay trong ngày nhậm chức.

Hình minh họa

Hình minh họa

Thị trưởng thành phố Tlaxiaco, ông Alejandro Aparermo và 4 người khác bị các tay súng tấn công trong ngày 1/1. Thị trưởng Aparermo đã chết trong bệnh viện và 1 thủ phạm đã bị bắt giữ, hãng tin RT cho biết.

Thống đốc bang Oaxaca miền Nam Mexico Alejandro Murat xác nhận việc ông Aparermo đã bị sát hại bằng súng.

Ông Murat lên tiếng chỉ trích vụ sát hại này đồng thời cam kết sẽ tiến hành một cuộc điều tra cặn kẽ về vụ việc.

Văn phòng công tố bang Oaxaca trong một tuyên bố cho biết, ông Aparermo vừa mới tuyên thệ nhậm chức cách thời điểm vụ tấn công 1,5 giờ đồng hồ và đang cùng với các cố vấn và nhân viên đi xuống đường sau buổi lễ tuyên thệ.

Ông Aparermo bị một vết thương ở ngực và được đưa tới bệnh viện ngay sau đó, nhưng không qua khỏi. Một số người khác cũng bị thương trong vụ nổ súng này.

Vị thị trưởng bị sát hại là một đại diện của đảng Phong trào tái sinh quốc gia (MORENA) của Tổng thống Mexico, ông Andres Manuel Lopez Obrador, người đã tuyên thệ nhậm chức hồi tháng trước.

Chủ tịch và Tổng thư ký của MORENA Yeidckol Polevnsky gọi vụ giết người hôm 1/1 là cuộc tấn công hèn nhát chống lại chính phủ do dân chúng bầu ra.

Trong khi việc sát hại ông Aparermo đã gây ra những cơn chấn động khắp các cơ quan chính trị Mexico, đây không phải là lần đầu tiên mạng sống của quan chức mới được bầu bị nguy hại tại Mexico.

Bà Maria Asuncion Torres Cruz, một nữ chính trị gia mới được bầu tại thành phố trung tâm Mazatepec, đã bị bắn chết hôm 30/12 trước khi nhậm chức.

Cũng là một thành viên của đảng MORENA, bà Cruz bị sát hại ngay bên ngoài nhà của mình. Hiện, các nhà chức trách đang điều tra xem vụ giết người này có động cơ chính trị hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.