Hồ sơ tài liệu

Thị trưởng New York: Ông Trump không sống ở Nhà Trắng, thiệt đủ đường

19/11/2016, 18:05
image

Thị trưởng TP. New York Bill de Blasio bác bỏ lời đồn Tổng thống đắc cử Donald Trump không chuyển về Nhà Trắng

An ninh nghiêm ngặt được triển khai tại T

An ninh nghiêm ngặt được triển khai tại Tháp Trump để bảo vệ an toàn cho Tổng thống đắc cử

Kể từ khi kết thúc cuộc bầu cử Tổng thống, vị tỷ phú bất động sản Donald Trump rất ít khi rời khỏi căn hộ áp mái tại Tháp Trump ở trung tâm Manhattan, Tp. New York. Ông xử lý và bàn bạc công việc với các cố vấn ngay tại đây nên các lực lượng an ninh phải tăng cường khắp trong, ngoài toà nhà, cộng với nhiều cuộc biểu tình chống ông Donald Trump gây ra tắc nghẽn và bất tiện không nhỏ cho người dân tại khu vực trung tâm thành phố lớn nhất nước Mỹ.

“Chúng tôi chưa bao giờ đối mặt với trường hợp như thế này” – ông De Blasio cho biết.

Dù không cung cấp con số cụ thể nhưng ông De Blasio cho biết, an ninh bảo vệ Tổng thống đắc cử còn nghiêm ngặt hơn cuộc họp thường niên của Hội đồng Bảo an LHQ – nơi quy tụ các lãnh đạo cấp cao trên thế giới.

Trong khi mùa lễ tết sắp tới và tân Tổng thống Donald Trump vẫn duy trì địa điểm làm việc tại Manhattan cho tới đầu tháng Một năm sau, giới chức thành phố buộc phải lên kế hoạch tăng cường biện pháp an ninh và hạn chế giao thông tại các khu vực xung quanh Tháp Trump cho đến khi ông về Washington nhậm chức vào ngày 20/1 tới.

Về những thông tin cho rằng Tổng thống đắc cử Donald Trump không về sống tại Nhà Trắng, ông De Blasio, mới gặp ông Trump tại nhà riêng tuần này, khẳng định đó chỉ là tin đồn. “Tổng thống đắc cử phải làm việc và sống tại Nhà Trắng và đã đưa ra quyết định đó là điều đúng đắn mà ông và gia đình nên làm” – ông cho biết. “Ở cương vị Tổng thống Mỹ, ông Trump có trách nhiệm và cần phải ở Washington và có những việc chỉ có thể xử lý tại Nhà Trắng”.

Song, ông De Blasio cũng không giấu giếm thực tế rằng, tình hình tắc nghẽn tại trung tâm Manhattan sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống gây ra thua lỗ lớn về kinh tế. Ngoài chi phí cho an ninh (điều động cảnh sát bổ sung và các đơn vị chống khủng bố thường trực 24/7 xung quanh Tháp Trump), khu vực thương mại nổi tiếng này cũng đối mặt thua lỗ nặng nề về lợi nhuận vì tắc đường và biểu tình. Thị trưởng New York kêu gọi người dân địa phương tránh lái xe ô tô tới khu vực trung tâm Manhanttan trong thời gian này.

Xem thêm video an ninh tại toà Tháp Trump được thắt chặt đến mức "ruồi bay khó lọt"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.