Hồ sơ tài liệu

Thị trưởng Seoul bất ngờ kêu gọi Tổng thống Hàn Quốc từ chức

02/11/2016, 13:05
image

Thị trưởng Seoul Park Won-soon kêu gọi Tổng thống Hàn Quốc từ chức sau bê bối bạn thân.

Thị trưởng thành phố Seoul Park Won-soon

Thị trưởng thành phố Seoul Park Won-soon bất ngờ kêu gọi Tổng thống Park Geun-hye từ chức

Ngày 2/11, Thị trưởng Seoul - thành phố hơn 10 triệu dân của Hàn Quốc, ông Park Won-soon kêu gọi Tổng thống Park Geun-hye từ chức. Đây được coi là động thái chính trị hiếm có từ người đứng đầu thủ đô Seoul từ trước tới nay.

“Bà Park nên từ chức ngay lập tức. Nữ Tổng thống đã mất uy quyền và niềm tin với người dân” - Thị trưởng Park nói và khẳng định bà Park không xứng đáng cầm quyền vì những hành vi suy đồi đạo đức. Thị trưởng Seoul khẳng định cần phải điều tra Tổng thống Park một cách nghiêm túc và kỹ lưỡng. “Sau sự việc này, chúng ta cần thành lập một đất nước với hệ thống và chính trị mới” - Thị trưởng Hàn Quốc cho biết.

Cũng trong bài phát biểu, ông Park thể hiện thất vọng vì kế hoạch cải tổ Nội các mà Tổng thống Hàn Quốc vừa công bố. Theo ông, những biện pháp đối phó trước bê bối bạn thân của bà Park mà đảng cầm quyền và văn phòng Tổng thống đưa ra sẽ chỉ càng khiến người dân thêm tức giận.

Ông Park Won-soon được dự đoán là một trong những ứng cử viên tiềm năng sẽ tham gia vào đường đua Tổng thống năm 2017.

Hiện nay, chính trường Hàn Quốc đang rúng động với bê bối bạn thân của Tổng thống sau khi một kênh truyền hình quốc gia Hàn Quốc công bố một số thông tin cho rằng bà Park để bạn là Choi Soon-sil tham vấn một số tài liệu quan trọng kể từ khi bà nhậm chức năm 2013. Sau đó, hàng loạt nghi vấn và tin đồn được công bố liên  mối quan hệ bạn thân của Tổng thống nổ ra gây hàng loạt cuộc biểu tình rầm rộ và công tố viên Hàn Quốc vào cuộc điều tra.

Xem thêm video Trung Quốc phản đối kịch liệt Mỹ đưa tên lửa tới Hàn Quốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.