Thời sự Quốc tế

Thị trưởng Seoul có thể tự sát vì cáo buộc tình dục của các nữ nhân viên?

10/07/2020, 06:35

Đêm qua, thi thể Thị trưởng thành phố Seoul Park Won-soon được tìm thấy ở phía bắc thủ đô Seoul.

img
Ông Pak Won-sun (ảnh tư liệu).

Cảnh sát cho biết thi thể thị trưởng Park Won-soon, 64 tuổi, được tìm thấy rạng sáng 10/7 ( tức đêm 9/7 giờ Hà Nội) gần cổng thành cổ Sukjeongmun thuộc khu vực núi Bugak.

Theo nhận định ban đầu, ông Park Won-soon có thể đã tự tử. Nguyên nhân chính xác cái chết của ông đang được điều tra.

Thị trưởng Park Won-soon không dính đến bê bối chính trị nào gần đây, song báo chí Hàn Quốc đưa tin rằng một trong những thư ký của ông Park nộp đơn khiếu nại cho cảnh sát tối 8/7 về cáo buộc quấy rối tình dục, như tiếp xúc thân thể không mong muốn, bắt đầu từ năm 2017.

Người Thư ký nói với các nhà điều tra rằng một số nhân viên nữ khác tại Tòa thị chính Seoul cũng bị ông Park quấy rối tình dục. Cô cũng giao tin nhắn của mình với ông Park Won-soon cho cảnh sát để làm bằng chứng.

Cả cảnh sát Seoul và văn phòng của ông Park hiện chưa thể xác nhận những thông tin này.

Hơn 700 cảnh sát, ba máy bay không người lái, 4 chó nghiệp vụ cùng xe cứu thương và xe cứu hỏa đã được huy động trong cuộc tìm kiếm.

Cảnh sát tập trung tìm kiếm các khu vực xung quanh nhà của ông Park và gần ngôi đền Gilsangsa ở Seongbuk-dong, Seoul, nơi tín hiệu điện thoại di động của ông Park Won-soon được phát hiện lần cuối.

Ông Park Won-soon, một nhà hoạt động dân sự và luật sư nhân quyền lâu năm, kết hôn với bà Kang Nan-hee và có hai con, một trai một gái.

Ông Park Won-soon được bầu làm thị trưởng Seoul năm 2011 và đắc cử nhiệm kỳ thứ ba vào tháng 6 năm ngoái. Ông là thành viên của đảng Dân chủ của Tổng thống Moon Jae-in và được coi là ứng viên tổng thống tiềm năng trong cuộc bầu cử năm 2022.

Trong đầu nhiệm kỳ, ông Park Won-soon tự coi mình là một đối thủ cứng rắn của cựu tổng thống Park Geun-hye. Park Won-soon công khai ủng hộ hàng triệu người biểu tình trên đường phố cuối năm 2016 và 2017 để kêu gọi bãi nhiệm nữ Cựu tổng thống Hàn Quốc bị cách chức tháng 3/2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.