Thời sự Quốc tế

Thị trưởng thành phố Vũ Hán: Tôi cũng bị nhốt trong nhà

27/01/2020, 22:10

Thị trưởng Vũ Hán đã nói về việc quyết định đóng cửa, cách ly thành phố. Vị này kể rằng bản thân ông cũng bị "nhốt" ở trong nhà.

img
Một bệnh nhân nhập viện ở Vũ Hán do nghi nhiễm virus Corona.

Thị trưởng Vũ Hán - ông Zhou Xianwan cho biết, quyết định cách ly thành phố Vũ Hán của Trung Quốc với dân số gần 11 triệu người là rất khó khăn, nhưng là việc cần thiết phải làm.

"Đây là một quyết định cực kỳ khó khăn. Và tính bất ngờ của quyết định này liên quan đến tốc độ lây lan của căn bệnh", - ông Zhou Xianwan nói trong một cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình trung ương Trung Quốc.

Vị quan chức của Vũ Hán nói thêm rằng "dịch bệnh đã gây bất ngờ, đối với lũ lụt và thời tiết thì còn có dự báo, có báo động cháy có cảnh báo về các mối đe dọa khác, nhưng không có cảnh báo sơ bộ nào về loại virus này và tất cả những gì không được cảnh báo trước là bất ngờ".

Theo ông Zhou Xianwan, nếu chính quyền không có biện pháp mang tính quyết định thì khó mà tưởng tượng được hậu quả của căn bệnh này đối với nhân loại.

Vị quan chức này lưu ý rằng việc đóng cửa thành phố Vũ Hán là cần thiết để người dân không rời đi hoặc lây nhiễm cho người khác.

"Tôi cũng bị nhốt trong nhà, ở bên trong thành phố kín này và không thể lây bệnh cho người khác, đây chính là ý nghĩa của việc đóng cửa thành phố Vũ Hán", – ông Zhou Xianwan nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.