Giáo dục

Thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội: Đề Ngoại ngữ không làm khó học trò

18/06/2022, 15:57

Theo chia sẻ của nhiều thí sinh, đề Ngoại ngữ không quá khó, nằm trong phần kiến thức đã ôn tập, tuy nhiên không dễ đạt điểm 10 tối đa.

"Đề Ngoại ngữ năm nay đẹp, không quá dễ"

Đánh giá về đề thi Ngoại ngữ (tiếng Anh) năm nay, cô Vũ Minh Phượng, GV trường THPT Lê Ngọc Hân cho biết: "Đề tương đối vừa sức, không làm khó học trò và cũng tương đương đề thi của 3 năm gần đây.

Đề thi không có câu hỏi nào lắt léo, không mang tính phân hóa nhiều, cơ bản phù hợp với tình hình học tập online trong suốt 3 năm qua".

Theo cô Minh Phượng, với đề này dự báo phổ điểm cũng sẽ cao, nhất với học trò chịu khó mài đề, nghe giáo viên chữa bài, nắm chắc kiến thức thì khả năng đạt điểm 9 là không khó. Còn với điểm 10 tròn trĩnh sẽ đến với những bạn chăm chỉ, chỉn chu tâm lý vững vàng, cẩn thận trong mỗi câu trả lời.
img

Thí sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Nhận định về đề thi Ngoại ngữ năm nay, các thầy cô giáo tổ Tiếng Anh, Hệ thống giáo dục Hocmai cho biết, đề thi có sự thay đổi về mặt cấu trúc so với năm trước bao gồm 40 câu hỏi trắc nghiệm, thời gian làm bài là 60 phút (đề thi năm học 2021-2022 là 45 phút và 30 câu trắc nghiệm).

Các đơn vị kiến thức được hỏi nằm trong chương trình Tiếng Anh THCS, chủ yếu là lớp 9. Đề có độ phân hóa tốt, đáp ứng yêu cầu của một đề tuyển sinh. Với đề thi này, thí sinh nắm chắc các kiến thức ngữ âm, ngữ pháp cơ bản và từ vựng trong SGK có thể hoàn thành 60% bài thi; tuy nhiên nếu muốn điểm cao thì cần phải mở rộng và nâng cao kỹ năng làm bài.

Nội dung kiến thức được hỏi trong đề thi có độ phủ rộng; không kiểm tra các phần kiến thức khó như cụm từ cố định, thành ngữ hay các từ vựng nâng cao. Tuy nhiên, đề thi năm nay được đánh giá có sự phân hóa tốt. 75% câu hỏi của đề thi thuộc cấp độ nhận biết - thông hiểu và 15% câu hỏi còn lại của đề thi thuộc cấp độ vận dụng - vận dụng cao.

Đề thi mặc dù không xuất hiện nhiều câu hỏi đánh đố, nhưng số lượng câu hỏi kiểm tra khả năng từ vựng của thí sinh lại tăng lên đáng kể so với những câu hỏi kiểm tra ngữ pháp thông thường. Câu hỏi dùng để phân loại thí sinh còn nằm ở dạng bài đọc điền từ vào đoạn văn. Đây là một điểm đáng khen của đề thi tuyển sinh vào 10 của Hà Nội môn Tiếng Anh.

"Nhìn chung, trong bối cảnh tương đối nóng của kì thi năm 2022-2023, nhất là các thí sinh tham dự kì thi đã có gần 3 năm học và ôn tập trực tuyến thì chìa khóa tốt nhất để hoàn thành bài thi vẫn là nắm chắc các kiến thức nền tảng và thành thạo các kỹ năng làm bài. Mức điểm phổ biến với bài thi lần này có thể rơi vào khoảng 6-7 điểm. Và để đạt được khoảng điểm 9-10 thì thí sinh cần nỗ lực rất nhiều trong việc rèn luyện và mở rộng kiến thức', một giáo viên Tiếng Anh nói.

"Nếu nắm chắc kiến thức, dễ dàng đạt điểm 8-9"

Rời khỏi điểm thi tại trường THPT Amxtecdam, thí sinh Vũ Ngọc Thuỷ Tiên cho biết: "Đề vừa sức với các bạn, không quá lắt léo, em nghĩ các bạn đều làm tốt. Theo em chỉ có 1-2 câu khó hơn chút để lấy điểm 10. Việc giành điểm cao không quá khó, bởi nội dung đề thi bao trùm kiến thức trong SGK và nếu ôn tập tốt dạng đề thì chắc sẽ làm ổn. Em kỳ vọng mình có thể đạt được 9 điểm với môn thi này và đạt nguyện vọng 1 THPT Minh Khai"

Còn thí sinh Lê Tú Uyên chia sẻ: "Đề thi Ngoại ngữ năm nay vừa sức không có câu đánh đố, các câu hỏi rành mạch. Nếu nắm chắc kiến thức, dễ dàng đạt điểm 8-9.

Với em đề năm trước và năm nay đều dễ; nếu đọc kỹ đề bài sẽ khá dễ dàng nhận ra câu trả lời. Chỉ bạn nào do căng thẳng hoặc chưa nắm kỹ kién thức mới mất điểm.

Mặc dù thời gian học online kéo dài nhiều năm, tuy nhiên theo em không ảnh hưởng nhiều, nếu có ý thức học tập. Em kỳ vọng môn Tiếng Anh đạt từ 9 trở lên. Với nguyện vọng đăng ký là THPT Am hoặc THPT Việt Đức, em hi vọng mình sẽ đạt được"

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022- 2023 tại Hà Nội diễn ra trong ngày 18-19-20/6. Thí sinh dự thi vào lớp 10 công lập không chuyên sẽ làm 3 bài thi Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ (ngày 18-19/6); thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên sẽ làm thêm bài thi môn chuyên (ngày 20/6).

Năm nay, Hà Nội có 106. 609 thí sinh đăng ký dự thi, 4.550 phòng tại 203 điểm thi. Số cán bộ trực tiếp tham gia coi thi là khoảng 14.000 người; số cán bộ tham gia phục vụ, bảo vệ Điểm thi là khoảng 3.000 người; số cán bộ tham gia chấm thi là khoảng 2.500 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.