Giao thông

Thi tuyển Tổng cục trưởng TC ĐBVN:4 thí sinh đều có cơ hội như nhau

25/04/2014, 09:50

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phát biểu khai mạc kỳ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN sáng nay 25/4 nhấn mạnh: Đây là cuộc thi tuyển hoàn toàn công khai, minh bạch.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phát biểu khai mạc kỳ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN sáng nay 25/4 nhấn mạnh: Đây là cuộc thi tuyển hoàn toàn công khai, minh bạch.

Bộ trưởng Đinh La Thăng:
Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Các đồng chí dự thi là đã giúp cho một chủ trương lớn của Đảng, Chính phủ và của Bộ GTVT thành công"

Kết quả thi cao nhất sẽ được lựa chọn

7h sáng 25/4, Bộ GTVT trang trọng tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN. Tham dự có Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, đại diện Ban tổ chức Trung ương, Ban nội chính Trung ương, các đồng chí lãnh đạo Bộ GTVT, các đ/c trong Ban giám khảo và 4 thí sinh tham dự cuộc thi.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, Bộ trưởng nhấn mạnh: Đây là cuộc thi Tổng cục trưởng lần đầu tiên được Bộ GTVT tổ chức. Trong thời gian qua, Bộ đã tìm hiểu kinh nghiệm của một số Bộ, địa phương, công tác chuẩn bị của Bộ đã tiến hành rất kỹ càng. 4 ứng viên cho chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN đã được Bộ GTVT lựa chọn rất thận trọng và đã giao Vụ Tổ chức cán bộ làm việc với Ban tổ chức Trung ương. Đây là các đồng chí đầy đủ phẩm chất, năng lực để làm Tổng cục trưởng.

Bộ trưởng đề nghị 4 thí sinh qua kì thi này thể hiện bản lĩnh, tham gia làm bài thi với tinh thần nỗ lực, trách nhiệm cao nhất. “Tôi khẳng định là không có bất kì một đồng chí nào được Bộ trưởng hay bất cứ ai chỉ định trước để làm Tổng cục trưởng. Các đồng chí hãy tự tin thi, không có băn khoăn gì cả. 4 đồng chí đều có cơ hội như nhau”, Bộ trưởng nói. 

Bộ trưởng cũng đề nghị Ban giám khảo làm việc tuyệt đối vô tư, khách quan, không bị bất cứ chỉ đạo, ràng buộc nào của bất kỳ ai.

“Bộ GTVT đã chuẩn bị cho kỳ thi với rất nhiều công phu, kỳ thi diễn ra tốt đẹp sẽ là một thành công của công tác đổi mới tổ chức, cán bộ của Bộ. Những kinh nghiệm được đúc rút từ cuộc thi này sẽ áp dụng cho những cuộc thi tuyển chọn các chức danh cán bộ của Bộ tới đây”.

Bộ trưởng lạc quan tin tưởng: “Tổ chức tốt kỳ thi này, tôi tin sẽ lựa chọn được người xứng đáng nhất để quản lý điều hành công tác quản lý Nhà nước về GTVT đường bộ, tạo ra bước chuyển biến đổi mới, để có thể đáp ứng được kỳ vọng của Chính phủ và người dân”.

4 thí sinh sẵn sàng làm bài thi tốt nhất
4 ứng viên đã sẵn sàng trước kỳ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN

Tự tin dự thi

4 ứng viên sáng nay đến sớm để tham dự lễ khai mạc. Các ông: Nguyễn Xuân Cường - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, Nguyễn Văn Huyện - Chánh thanh tra Bộ GTVT, Phạm Hồng Sơn - Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 2, Phạm Hữu Sơn - Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT, đều cho biết: Đã chuẩn bị rất kỹ càng để tham gia kỳ thi tuyển với trách nhiệm cao nhất. “Kinh nghiệm học hỏi được từ kỳ thi, sẽ giúp chúng tối làm công việc của mình tốt hơn, đồng chí nào trúng tuyển cũng sẽ có thêm kinh nghiệm học hỏi được từ người cùng dự thi”.

Sẽ có sự chuyển biến tích cực về quản lý bảo trì hệ thống đường bộ
Sẽ có sự chuyển biến tích cực về quản lý bảo trì hệ thống đường bộ

Bắt đầu từ 8h đến 11h30" sáng nay các thí sinh làm bài thi viết. Ngày mai, sau khi bốc thăm để xác định thứ tự dự thi, 4 thí sinh sẽ có 1 ngày để thuyết trình bảo vệ Chương trình hành động trước Ban giám khảo.

Điểm thi thuyết trình được công bố ngay sau khi mỗi thí sinh bảo vệ xong Chương trình hành động của mình. Bài thi viết sẽ được bảo quản và các giám khảo chấm tại địa điểm tập trung, trong ngày 27 và 28/4 (Chủ nhật và thứ 2). Chiều ngày 28/4 kết thúc chấm thi, Ban giám khảo sẽ công bố kết quả ngay.

Ông Trần Văn Lâm – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ GTVT cho biết: Người trúng tuyển sẽ là người tham gia đầy đủ các phần thi, không vi phạm quy chế thi, có điểm tối thiểu mỗi phần thi là 50/100 điểm, có điểm thi cao nhất.

                                                                Phương Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.