Xã hội

Thi vào lớp 10 ở Đà Nẵng: Lịch thi và những điều cần biết

12/04/2017, 06:56

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017-2018 tại Đà Nẵng được tổ chức trong 2 ngày 3/6 và 4/6.

thi-tot-nghiep-ngoai-ngu-tieng-anh-tp-ho-chi-minh

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017-2018 tại Đà Nẵng được tổ chức trong 2 ngày 3/6 và 4/6.

Theo quy định tuyển sinh năm học 2017-2018 do Sở Giáo dục & Đào tạo thành phố Đà Nẵng công bố, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017-2018 được tổ chức trong 2 ngày 3/6 và 4/6.

Học sinh thi 3 môn: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh (Tiếng Pháp hoặc Tiếng Nhật đối với học sinh dự thi vào lớp chuyên Tiếng Pháp và Tiếng Nhật trường THPT chuyên Lê Quý Đôn).

Các môn Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, môn Ngoại ngữ thi theo hình thức tự luận kết hợp trắc nghiệm. Thời gian làm bài thi các môn Toán và Ngữ văn: 120 phút, môn Ngoại ngữ: 90 phút.

Học sinh tuyển sinh vào lớp 10 đăng kí nguyện vọng và nộp hồ sơ tuyển sinh tại trường THCS (hoặc các trung tâm GDTX-HN quận, huyện) đang học. Mỗi học sinh được quyền chọn xin dự tuyển vào lớp 10 THPT theo các nguyện vọng sau: Nguyện vọng 1 dự tuyển vào 1 trường THPT thứ nhất và nguyện vọng 2 dự tuyển vào 1 trường THPT thứ hai.

Thí sinh được xét tuyển theo nguyện vọng 1 trước, nguyện vọng 2 sau. Nếu đã trúng tuyển nguyện vọng 1 thì không xét nguyện vọng 2. Điểm chuẩn nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 của cùng một trường được lấy bằng nhau.

Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng nhưng có nhiều học sinh có điểm xét tuyển bằng nhau và không thể tuyển hết thì tiếp tục xét chọn những học sinh có tổng điểm 3 bài thi không tính hệ số cao hơn.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT cũng quy định chế độ tuyển thẳng, chế độ ưu tiên, khuyến khích đối với thí sinh dự tuyển vào lớp 10 THPT công lập. Cụ thể, tuyển thẳng học sinh khuyết tật; học sinh đoạt giải nhất, nhì, ba cá nhân cấp quốc gia trở lên trong năm học lớp 9 về văn hóa (thi học sinh giỏi các môn học, viết thư quốc tế UPU, giải toán trên máy tính cầm tay, tin học trẻ), văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học do Bộ GD&ĐT tổ chức hoặc phối hợp tổ chức, có xếp loại tốt nghiệp THCS từ loại khá trở lên, được tuyển thẳng vào lớp 10 trường THPT theo địa bàn quận, huyện đang cư trú…

Những học sinh thuộc diện tuyển thẳng, nếu không muốn đăng kí tuyển thẳng vào những trường theo quy định nêu trên, có thể đăng kí dự thi vào trường THPT trên địa bàn thành phố như các học sinh khác và được hưởng chế độ cộng điểm ưu tiên, khuyến khích theo quy định. Điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích tối đa không quá 6 điểm.

Được biết, tổng chỉ tiêu lớp 10 năm nay của Đà Nẵng là 9.500 học sinh vào 20 trường THPT công lập, với 242 lớp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.