Giáo dục

Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Các bước để thí sinh xác nhận nhập học

31/07/2020, 19:16

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có hướng dẫn các thí sinh xác nhận nhập học tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2020-2021.

img
Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, những học sinh không xác nhận nhập học từ ngày 3-5/8/2020 coi như không có nguyện vọng nhập học vào trường trúng tuyển và sẽ không được tuyển bổ sung trong đợt từ ngày 12-15/8/2020.

Những học sinh trúng tuyển sau khi có kết quả phúc khảo sẽ nhập học bổ sung trực tiếp tại các trường trúng tuyển (dự kiến ngày 20/8). Thời gian tuyển sinh bổ sung và nộp hồ sơ nhập học từ ngày 12-15/8/2020.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT cũng đưa ra hướng dẫn về các bước để các thí sinh xác nhận nhập học. Cụ thể, với hình thức xác nhận nhập học trực tuyến:

Bước 1: Học sinh/cha mẹ học sinh (HS/CMHS) truy cập vào trang https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/ đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu được cấp nơi học sinh học lớp 9 THCS.

img

Bước 2: Chọn mục "Đăng ký tuyển sinh".

img

Bước 3: Nhập Mã học sinh, Mật khẩu, nhấn Tìm kiếm.

img

Bước 4: Chọn trường xác nhận nhập học vào 10.

img

Bước 5: Nhập Số điện thoại liên hệ, Mã captcha và nhấn Tiếp tục.

img

Bước 6: Hệ thống thông báo lại việc xác nhận nhập học vào trường trúng tuyển, nhấn OK.

img

Bước 7: Hệ thống thông báo kết quả xác nhận nhập học.

img

Bước 8: In Giấy nhập học: HS/CMHS nhấn nút “In Giấy nhập học” để in giấy xác nhận nhập học vào trường; HS/CMHS có thể nhấn nút “Tải giấy nhập học” để lưu trữ hoặc “Hủy xác nhận” nếu không muốn xác nhận nhập học vào trường đã xác nhận, hoặc nhấn nút “Đổi nguyện vọng” (nếu học sinh trúng tuyển nhiều nguyện vọng) để thay đổi việc xác nhận nhập học vào lớp 10 THPT trong thời gian từ ngày 3/8 đến hết 24h ngày 5/8/2020.

Với hình thức xác nhận nhập học trực tiếp, HS/CMHS có thể đến các trường THPT công lập để xác nhận nhập học.

Khi lựa chọn hình thức xác nhận nhập học trực tiếp (từ ngày 3-5/8/2020), học sinh nếu muốn thay đổi nguyện vọng trúng tuyển thì phải liên hệ với trực tiếp với trường THPT để hủy xác nhận trước khi xác nhận nhập học theo nguyện vọng mới.

Các bước xác nhận nhập học trực tiếp như sau: Bước 1: HS/CMHS nộp bản sao phiếu báo kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 (đối với các trường THPT công lập tự chủ tài chính và THPT ngoài công lập tuyển sinh theo phương án 1); Bản sao Bằng tốt nghiệp THCS hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với các trường THPT công lập tự chủ tài chính và THPT ngoài công lập tuyển sinh theo phương án 2).

Bước 2: Trường THPT cập nhật vào hệ thống (thông qua mã học sinh). Lúc này tài khoản của học sinh sẽ tự động khóa tại trường nhập học.

Bước 3: Nhà trường in Giấy xác nhận nhập học cho học sinh.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng lưu ý, để thực hiện việc nhập học trực tuyến, CMHS cần chuẩn bị thiết bị điện tử (máy tính, thiết bị di động thông minh…) có kết nối internet.

Bên cạnh đó, mật khẩu và tài khoản do trường THCS nơi thí sinh học lớp 9 bàn giao cho CMHS để sử dụng sổ liên lạc điện tử. Để đảm bảo an toàn thông tin khi xác nhận nhập học trực tuyến, CMHS cần đổi mật khẩu ngay sau khi đăng nhập lần đầu vào trang sổ liên lạc điện tử. CMHS có thể sử dụng ứng dụng SmartCity (tải về để cài đặt trên thiết bị di động thông minh) để quản lý sổ liên lạc điện tử và đăng ký tuyển sinh.

Các trường và HS/CMHS phải thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19 do Trung ương và Thành phố quy định trong quá trình làm thủ tục tuyển sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.