Xã hội

Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Lịch thi chính thức

11/04/2017, 11:24

Hà Nội sẽ tổ chức một kì thi chung cho tất cả các trường THPT với 2 môn thi Ngữ văn và Toán.

094955_ha-noi-ky-thi-tuyen-sinh-vao-lop-10-trung-h

Hà Nội sẽ tổ chức một kì thi chung cho tất cả các trường THPT

Theo quyết định của UBND TP. Hà Nội dựa trên tờ trình của Sở GD&ĐT Hà Nội, việc tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông không chuyên năm học 2017-2018 vẫn tiến hành theo phương thức thi tuyển với kết hợp với xét tuyển học bạ 4 năm trung học cơ sở của học sinh.

Bên cạnh việc tuyển sinh bằng kết quả thi và xét tuyển THCS, Sở GD&ĐT quy định các trường không được đưa ra tiêu chí khác để xét tuyển.

Lịch thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội:

Năm nay, thành phố sẽ tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 cho tất cả các trường trung học phổ thông với 2 môn thi Ngữ văn và Toán, theo hình thức tự luận với cả 2 môn thi.

Thời gian thi tổ chức vào ngày 9/6, buổi sáng thi Ngữ văn, buổi chiều thi Toán.

Đối với lớp 10 chuyên (các trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ, Chu Văn An, Sơn Tây) thi 2 môn Ngữ văn và Toán cùng với lớp 10 không chuyên và thi môn chuyên vào hai ngày 10 và 11/6.

Mỗi thí sinh sẽ được đăng ký 2 nguyện vọng vào trường THPT công lập trong cùng một khu vực tuyển sinh. Với thí sinh có nhu cầu có thể đăng ký nguyện vọng vào các lớp chuyên của các trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây. Mỗi học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào 2 lớp chuyên của 2 trong 4 trường trên.

Học sinh có thể đăng ký nguyện vọng vào các môn chuyên khác nhau của 2 trường với điều kiện buổi thi của các môn chuyên đó không trùng nhau. Ngoài ra, học sinh có thể nộp đơn dự tuyển vào bất kỳ trường THPT ngoài công lập hoặc các trung tâm GDTX trên toàn thành phố. Bên cạnh đó, các trường đào tạo nghề cũng tuyển sinh học sinh tốt nghiệp THCS có định hướng học nghề sớm.

Tuy nhiên, đối với khối ngoài công lập, phụ huynh, học sinh nên cân nhắc kỹ, lựa chọn cẩn thận bởi năm nay sẽ có một số trường ngoài công lập sẽ không được giao chỉ tiêu tuyển sinh vì không đảm bảo các yêu cầu về quy mô, chất lượng đào tạo.

Cụ thể chỉ tiêu các trường này sẽ được công bố công khai trong cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh lớp 10 THPT của Hà Nội năm học 2017-2018”.

Năm học 2017 - 2018, toàn thành phố Hà Nội dự kiến có 82.934 học sinh xét tốt nghiệp trung học cơ sở, nhưng chỉ tiêu tuyển sinh vào hệ trung học phổ thông là 69.500 học sinh, trong đó các trường công lập tuyển 56.840 học sinh, các trường ngoài công lập tuyển 12.660 học sinh.

Tuyển vào trung tâm giáo dục thường xuyên là 7.000 học sinh. Tuyển vào các trường trung học chuyên nghiệp là 6.443 học sinh.

Như vậy, có khoảng 70% học sinh Hà Nội có cơ hội được học trong các trường trung học phổ thông công lập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.