Xã hội

Thi vào lớp 10 tại TP.HCM: 13/6 sẽ công bố điểm thi

08/06/2018, 14:19

Dự kiến, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ công bố điểm thi lớp 10 và điểm chuẩn lớp 10 chuyên vào ngày 13/6.

chamthi_giaoducnetvn

Sau những ngày đầu chấm thi lớp 10 tại TP.HCM, nhiều giáo viên cho biết điểm thấp bất ngờ (Ảnh minh họa)

Liên quan đến kỳ thi vào lớp 10 tại TP.HCM, công tác chấm thi hiện đang được tiến hành. Tuy nhiên, trái với nhiều dự đoán ban đầu cho rằng phổ điểm thi năm nay sẽ cao… qua 2 ngày chấm thi, các giáo viên cho biết điểm thi bước đầu rất thấp, thậm chí phổ điểm còn thấp hơn so với năm ngoái.

Theo tin tức trên báo Người lao động, đề thi năm nay được đánh giá là đề thi mở ở cả 3 môn, đáp án cũng mở, hướng đến khả năng lập luận, óc quan sát và vận dụng của học sinh nhưng phần bài làm lại gây nhiều thất vọng.

Giáo viên ngữ văn một trường THPT đang tham gia chấm thi cho hay trong khoảng 100 bài thi đã chấm, phổ điểm chủ yếu nằm trong khoảng 5-6 điểm, hoàn toàn không có điểm 8. "Đáp án của môn văn rất ổn nhưng đa phần cũng phải chỉnh lại để nương theo học sinh. Nếu khư khư theo đáp án thì học sinh dưới điểm trung bình hết" - giáo viên này cho biết.

Trong khi đó, một số giáo viên khác cùng nhận định, ở môn ngữ văn, dễ nhận thấy nhất là học sinh không có kỹ năng làm bài. Tương tự ở môn tiếng Anh, một số giáo viên cũng thông tin điểm dưới trung bình xuất hiện nhiều, phổ điểm chủ yếu nằm ở khoảng 6-7 điểm. Riêng ở môn toán, phổ điểm cao hơn một chút, trong khoảng 7-8 điểm, có cả điểm 9.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ cho biết thêm, Hội đồng chấm thi tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM sẽ làm việc đến hết ngày 13/6. Dự kiến Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ công bố điểm thi lớp 10 và điểm chuẩn lớp 10 chuyên vào ngày 13/6, ngày 10/7 công bố điểm chuẩn vào lớp 10 thường.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019 ở TP.HCM diễn ra ngày 2 và 3-6 với 86.881 thí sinh dự thi vào lớp 10 công lập trong khi chỉ tiêu tuyển là 68.690 học sinh.

Những học sinh được dự xét tuyển là những học sinh dự thi đủ ba bài thi tuyển sinh vào lớp 10 và không có bài thi nào bị điểm 0.

Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi tuyển sinh vào lớp 10 (trong đó bài thi ngữ văn và bài thi toán hệ số 2, bài thi ngoại ngữ hệ số 1) và điểm ưu tiên, điểm nghề được cộng thêm (nếu có).

Ở một trường, điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.