Xã hội

Thi xong Toán, thí sinh Đà Nẵng cười tươi

01/07/2016, 15:56

Các thí sinh được hỏi sau khi hoàn thành môn Toán tại Đà Nẵng đều cho rằng đề thi tương đối vừa sức.

da-nang-de-toan-vua-suc-voi-thi-sinh5.jpg
Dưới cái nắng nóng oi ả, hàng trăm phụ huynh kiên nhẫn chờ đợi con em mình trước các điểm thi. Ảnh: Tấn Việt.

Ngay từ 6h sáng 30/6, gần 11.000 thí sinh thi THPT Quốc gia 2016 tại Đà Nẵng đã bắt đầu có mặt tại các điểm thi để bắt đầu cho 4 ngày thi. Dưới tiết trời nóng bức và nhiệt độ tăng liên tục đến trưa, bên ngoài các điểm thi, hàng dài phụ sinh túc trực chờ đón con em mình. Nhiều người liên tục lau mồ hôi, tìm bóng cây tránh nắng.

Ông Nguyễn Văn Diễn, có con gái dự thi tại điểm trường THPT Trần Phú cho biết, ông chở con đến trường từ hơn 6h rồi cho con ăn vội bánh mỳ, uống sữa lót bụng. Đến 7h khi con bước vào phòng thi, lòng ông cứ thấp thỏm không yên vì sợ con không vượt qua được áp lực.

Đến khoảng 10h, những thí sinh đầu tiên hoàn thành bài thi bước ra với vẻ mặt không quá lo lắng, một số em cười rất tươi.

da-nang-de-toan-vua-suc-voi-thi-sinh4.jpg
Nhiều thí sinh rời phòng thi với vẻ mặt rạng rỡ. Ảnh: Tấn Việt.

Em Trần Ngọc Đạt, học sinh trường THPT Ông Ích Khiêm (Đà Nẵng) cho biết, đề thi Toán năm nay tương đối vừa sức, duy chỉ có câu hình học và câu cuối cùng mang tính phân loại cao nên em không làm được. “Với những học sinh khá, thì làm được từ 6 điểm trở lên không phải là khó” – Đạt cho hay.

Nhiều thí sinh khác được hỏi cũng chung câu trả lời rằng đề Toán không khó, bám sát sách giáo khoa và nếu ôn tập kỹ sẽ đạt từ 6-7 điểm trở lên.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại 2 điểm thi THPT Trần Phú và THPT Phan Chu Trinh, tình hình an ninh trật tự, ATGT được đảm bảo. Hàng chục chiến sĩ công an các lực lượng được huy động tại các ngã đường, điều tiết giao thông thông suốt. Xe của phụ huynh cũng được CSGT nhắc nhở xếp gọn gàng, không có tình trạng đậu đỗ tràn lan trên đường.

da-nang-de-toan-vua-suc-voi-thi-sinh1.jpg
Lực lượng CSGT được huy động đảm bảo TTATGT tại các ngã đường dẫn vào điểm thi. Ảnh: Tấn Việt.

Ngoài ra trước các điểm thi, lực lượng tình nguyện viên hoạt động năng nổ. Bánh mỳ, nước lọc… được phát miễn phí đến tay các thí sinh, tạo cảm giác tươi vui dù các em đang trong kỳ thi căn thẳng.

da-nang-de-toan-vua-suc-voi-thi-sinh3.jpg
Nước lọc, bánh mỳ... được các tình nguyện viên đưa tận tay thí sinh. Ảnh: Tấn Việt.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, toàn TP Đà Nẵng có 1.243 thí sinh dự thi xét tốt nghiệp, 1.863 thí sinh dự thi xét tuyển ĐH, CĐ và 7.897 thí sinh dự thi vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển ĐH, CĐ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.