Khám phá

Thích thú làm người chăn cừu ở An Hòa

02/06/2018, 07:05

Tạm quên đi những ồn ào, náo nhiệt ở thành phố, hãy xách ba lô đến với Ninh Thuận để khám phá bờ biển...

28

Số lượng đàn cừu khá đông được chăn dắt bởi 3-4 người và 1-2 chú chó

Tạm quên đi những ồn ào, náo nhiệt ở thành phố, hãy xách ba lô đến với Ninh Thuận để khám phá bờ biển xanh sóng vỗ miên man, những cánh đồng muối trắng, những đàn hải âu tung cánh giữa trời. Tuyệt vời hơn nữa, đến với Ninh Thuận để có dịp lạc vào cánh đồng cừu An Hòa thơ mộng…

Lọt thỏm giữa… bầy cừu

Nằm trên địa bàn thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, chỉ cách TP Phan Rang 16km, chạy theo QL1A hướng Tây Bắc là bạn đã có thể đặt chân vào thung lũng của hàng nghìn con cừu.

Tới đây, bạn sẽ được ngắm nhìn đàn cừu, con nào con nấy múp míp chạy lòng vòng giữa nắng vàng, cỏ xanh, trời đất bao la, kêu “bê bê” gọi nhau gặm cỏ vang vọng giữa thiên nhiên.

Nếu bạn thích du lịch khám phá thì hãy đến đây vào lúc 6 - 7h sáng. Đây là thời điểm cảm nhận được không khí trong lành và đón ánh nắng đầu tiên trong ngày, thưởng thức bữa cơm sáng cùng người dân và cùng đàn cừu ra cánh đồng. Cái cảm giác được “lọt thỏm” trong đàn cừu chắc hẳn sẽ khiến bạn lạ lẫm và thú vị.

Đứng giữa cánh đồng cừu với hàng nghìn con như thế, bạn sẽ không khỏi băn khoăn làm sao người dân ở đây có thể phân biệt được đâu là cừu của mình. Nếu để ý kỹ, khi đến đây bạn sẽ thấy trên lưng mỗi con cừu thường có một vệt đỏ. Đây chính là dấu hiệu để giúp người dân dễ dàng nhận ra đâu là cừu của mình.

Tầm 17h là đàn cừu về trại và được cho ăn thêm cỏ trồng đủ chất dinh dưỡng. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể xin phép chủ trại vào tham quan và chụp ảnh với đàn cừu. Điều bạn cảm thấy thích thú là chiêm ngưỡng những ngôi nhà sàn - nơi ở của những chú cừu. Chuồng cừu ở đây thường được xây trên cao như nhà sàn vừa giúp cho những chú cừu luôn được khô ráo, sạch sẽ vừa tránh được các dịch bệnh, thuận tiện trongviệc vệ sinh chuồng trại.

27
Núi non, cánh đồng cỏ, hồ nước... điểm xuyết cho cánh đồng cừu An Hòa thêm phần thơ mộng

Đừng quên check-in khi đến đập Thanh Sơn

Tới đồng cừu khu vực An Hòa, đừng quên check-in cùng đàn cừu khi đến hồ đập Thanh Sơn - một trong những nơi đẹp nhất trong cánh đồng cừu để săn những bộ ảnh và khoảnh khắc thú vị. Cừu ở đây rất hiền, bạn có thể thoải mái chụp ảnh cùng. Nhiều con còn thích thú nghênh mặt lên cho khách tha hồ tạo dáng.

Nằm cách trung tâm TP Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 16km theo hướng Tây Bắc, chạy theo QL1A là đồng cừu An Hòa thuộc thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải với số lượng đàn cừu rất lớn, từ vài trăm cho đến cả nghìn con.

Vào dịp cuối tuần, có rất nhiều bạn trẻ đến đây để trải nghiệm cuộc sống của người chăn cừu. Được bế các chú cừu con trên tay hay lùa chúng đến những đồng cỏ xanh mướt là những cảm nhận thú vị mà du khách không thể bỏ qua.

Nổi tiếng là vùng đất “gió như Phan, nóng như Rang”, bởi vậy, hồ ở đây rất ít nước, nhưng bù lại nước rất trong. Chỉ cần lại gần, bạn đã có thể nhìn thấy “bản sao” của mình ngay dưới mặt hồ.

Xung quanh bờ hồ, được nuôi dưỡng bởi làn nước mát lành nên cỏ mọc xanh um tạo nên bức tranh có gam màu đẹp với nắng vàng - cỏ xanh - ở giữa là những chú cừu đáng yêu. Với vẻ đẹp đó, cánh đồng cừu An Hòa chẳng khắc nào một “tiểu thảo nguyên Mông Cổ” của Việt Nam.

Một điều thú vị khác mà bạn chắc chắn có thể thích thú khi đến với những chú cừu nơi này chính là sự thân thiện niềm nở của người dân địa phương. Đa phần, họ đều là người dân tộc Chăm sống thật thà, chất phác, luôn niềm nở chào đón và cho bạn thoải mái chụp ảnh cũng như tìm hiểu những điều thú vị về cuộc sống nơi đây.

Nếu có dịp ghé thăm Ninh Thuận, hãy tìm về cánh đồng cừu An Hòa thơ mộng để được bước vào khung cảnh thiên nhiên hoang dã, chiêm ngưỡng cảnh đẹp như tranh, đắm chìm trong cuộc sống an nhiên bình dị, mộc mạc nơi được gọi là “rốn lũ chảo lửa” này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.