Chuyện dọc đường

Thiên đường của... chó

26/04/2019, 13:25

Chó được tự do đi dạo ở công viên như trên thiên đường thế này đã nhiều năm...

img
Thiên đường của... chó. Ảnh: Quang Thái

Đó chính là dải công viên trung tâm của thành phố Hải Phòng.
Nếu đi bộ, tập aerobic hay một số hoạt động thể thao khác vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối, bạn sẽ chứng kiến rất nhiều người Hải Phòng thân thiện và yêu chó.

Từng tốp chó được thả và chạy hồn nhiên hoặc nghênh ngang, hoặc rụt rè, hoặc dữ dằn, hoặc duyên dáng… Tất cả mọi chủng tộc và sắc thái chó đều được hiện hữu sinh động ở khu công viên có thể coi là đẹp nhất cả nước này.
Hài hước nhất là khi bạn đang vung tay đi rất khí thế hòng giảm cân tiêu mỡ, bạn bỗng dẫm pẹp một cái vào chất thải của anh bạn bốn chân, thôi thì hứng thú tập luyện bay hết.

Tối qua, tôi đã phải chạy thục mạng khi tự nhiên 2 con chó Pug đột nhiên đuổi theo chực đớp vào chân. Giống chó này mặt ngắn mũi chun ai cũng bảo là rất thân thiện. Chắc lỗi tại cái tay vung hơi mạnh bởi tinh thần thể thao đang hân hoan khiến các bạn chó giật mình.

Lạ nhất là không thấy chủ chó can thiệp. Chỉ khi tôi vớ được cành cây khô và dứ dứ về phía 2 bạn nhiều răng ấy, chị chủ xinh đẹp mới chạy đến và gọi “Bim, Bim, lại đây”. Hai bạn quay về với chủ, may mà cành cây chưa kịp làm tổn hại bạn nào.

Chó đi dạo cùng chủ ở dải công viên trung tâm Hải Phòng hầu như không bao giờ có rọ mõm. Các bạn ấy hay há mồm thè lè, rớt rãi nhỏ giọt. Thì có gì đáng kinh sợ đâu nhỉ. Chó được chủ yêu quý, mang đi khoe khoang như thế chắc tiêm phòng dại hết rồi.

Dạo này báo chí nói nhiều đến chuyện chó nhà, chó hàng xóm cắn chết người. Hải Phòng thì chưa thấy câu chuyện hút khách nào liên quan đến chó.

Tuy nhiên, tiểu nhân thì phòng bị gậy. Tôi thấy nhiều người già cả hoặc các ông bố bà mẹ đi cùng con nhỏ cũng hãi chó. Đặc biệt khi thấy vài con Pitbull hoặc Alaska thuần chủng nghêng ngang lượn dạo, mọi người thường ôm các bé chạy dạt vào một chỗ.

Chó được tự do đi dạo ở công viên như trên thiên đường thế này đã nhiều năm, tịnh không thấy có bác quản lý dải trung tâm nào nhắc nhở, ít nhất thì chỉ là chuyện phải đeo rọ mõm.
Sắp nghỉ lễ 5 ngày, sẽ có nhiều thời gian để đi bộ hơn, mình lại ước sao Hải Phòng có một ông Đoàn Ngọc Hải để đi bắt chó ở thiên đường của chó đưa về đúng nơi quy định.

Mà nghe nói, ở TP.HCM, ông Hải đi bắt chó thả rông bị chủ chó phản ứng dữ lắm. Với những vị chủ nhân đáng kính ý, chả hiểu cuối cùng mạng người hay mạng chó mới là quan trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.