Giáo dục

Thiên tài 3 tuổi là thành viên của hội những người thông minh nhất Thế giới

24/01/2020, 17:00

Để được là thành viên của hội những người thông minh nhất thế giới (Mensa), điều kiện duy nhất mà bạn cần có là IQ phải từ 98 trở lên.

Mới gây, hội Mensa đã công bố thành viên nhỏ tuổi nhất có chỉ số IQ 130 là một đứa trẻ 3 tuổi người Malaysia. Cậu bé có tên là Muhammad Haryz Nadzim. Với IQ 130, cậu bé thuộc top 2.2% những những người thông minh trên thế giới và top 0.3% những người có chỉ số IQ cao nhất tại Mensa.

img

Tờ Metro UK đưa tin, để được chấp nhận vào hội Mensa thực sự rất khó khăn, và một đứa trẻ chỉ với 3 tuổi đã làm được là điều rất phi thường.

Là cha mẹ, Anira và Mohd nghĩ Haryz giống như bất kỳ đứa trẻ nào khác. Nhưng sau đó tài năng của cậu bé được trường mẫu giáo nơi cậu theo học phát hiện ra. Họ nói rằng cậu bé có thể nói được tiếng Anh và tiếng Malaysia. Chỉ sau khi được tận mắt chứng kiến sự khác biệt vượt trội lúc cậu bé đang ở trường, cha mẹ Haryz mới nhận ra con trai mình là một người đặc biệt.

img

Sau khi vượt bài kiểm tra Binet Stanford với điểm số 142, cậu bé được chấp nhận vào British Mensa,

Trong quá trình thử nghiệm Haryz, nhà tâm lý học Lyn Kendall cho biết: "Điều mà chúng tôi quan tâm nhất là làm thế nào để cậu bé có thể phát huy hết tiềm năng của mình".

Khi một đứa trẻ được sinh ra trong thời kỳ kỹ thuật số, chúng sẽ nhanh chóng được mọi người biết đến và trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người. Do vậy, bố mẹ Haryz đã tạo một kênh Youtube "Little Haryz". Thông qua những video đăng tải, cậu bé sẽ chia sẻ cho bạn bè cùng trang lứa các cách để nghi nhớ và đọc thuộc lòng các câu truyện như thế nào.

img

Khi trao đổi với đại diện của tổ chức Mensa, họ xác nhận Haryz hiện là thành viên trẻ nhất. Hầu hết thành viên của Mensa đều có tính cá nhân rất cao, họ đến từ nhiều nền văn hóa nhưng có một đặc điểm chung là ai cũng đều có sự tò mò. Vì vậy, khi một đứa trẻ hỏi quá nhiều câu hỏi, thắc mắc liên tục về những sự việc xảy ra trong cuộc sống. Đừng lo lắng gì cả, đây có thể là dấu hiệu của những đứa trẻ thiên tài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.