Chất lượng sống

"Thiên thần bị bỏ ở chùa" khiến dân mạng xót xa

11/03/2015, 13:05

Hình ảnh một bé gái đáng yêu như thiên thần "bị bỏ rơi" ở chùa đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa.

screen-shot-2015-03-11-at-7-39-51-1426037384430
Hình ảnh của em bé bị bỏ rơi thu hút được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng

Cộng đồng facebook đã chia sẻ với tốc độ chóng mặt hình ảnh một bé gái đáng yêu như thiên thần bị bỏ rơi ở chùa

Với nước da trắng ngần, đôi mắt to tròn, hai má bụm bẫm, môi đỏ và nụ cười dễ thương... em bé đã nhận được rất nhiều tình cảm từ phía cộng đồng mạng. thậm chí, rất nhiều người đã không khỏi xót xa cho em bé bị cha mẹ nhẫn tâm bỏ rơi.

Theo những thông tin đang được cư dân mạng chia sẻ, em bé này bị bỏ rơi trong một ngôi chùa thuộc Quận Thủ Đức và được các tăng ni phật tử trong chùa cưu mang, đặt Pháp danh là Minh Hậu.

Chỉ trong thời gian ngắn, ba bức ảnh về bé gái này đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ cư dân mạng với hơn 100 ngàn lượt like, hơn 6 ngàn bình luận và hơn 2 ngàn lượt chia sẻ. Nhiều người còn nhanh chóng liên hệ với chùa Thủ Đức để quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ nhà chùa nuôi bé Minh Hậu. 

Thành viên tên Hưng chia sẻ: "Trời ơi, con đáng yêu quá, đôi mắt to, khuôn mặt bụ bẫm, sao mà nỡ bỏ con thế này. Mong con luôn khỏe mạnh, thiên thần đáng yêu".

Bạn Hằng Nguyễn đã vô cùng bức xúc trước sự vô trách nhiệm của cha mẹ bé: "Bỏ rơi một  thiên thần như thế này thì người làm cha mẹ thực sự không có lương tâm. Trên đời có luật nhân quả đấy. Và họ sẽ phải sống với tội lỗi đó đến suốt cả cuộc đời!".

2-chau-be-bi-bo-roi3-1426044407544
Em bé xinh như thiên thần bị bỏ rơi trong chùa
be-gai2
 

Bên cạnh đó, cũng không ít người bày tỏ mong muốn được nhận nuôi em bé với hy vọng sẽ mang đến cho con một mái ấm thứ hai. Bạn Phạm Hồng Nhung sốt sắng: “Các mẹ ơi, các mẹ có biết địa chỉ cụ thể của bé ở đâu không? Em cũng ở miền Nam và đang rất muốn nhận nuôi con. Nhìn con yêu quá mà sao lại có người nỡ bỏ con đi vậy trời?”.

Tuy nhiên, theo tin tức trên tờ Kiến Thức, tối qua 10/3 hai người đàn ông giới thiệu mình là bố và anh trai của bé Minh Hậu đã xác nhận gia đình không bỏ rơi bé. Hiện gia đình của bé Minh Hậu đang có nhiều việc quan trọng, ở trong hoàn cảnh khó nói nên buộc phải gửi bé lên chùa, nhờ các sư cô, tăng ni, Phật tử chăm sóc một thời gian và sẽ sớm đón bé về. 

Biết được thông tin này, nhiều dân mạng, bà mẹ trẻ như "thở phào nhẹ nhõm", mừng vui vì biết em bé xinh xắn như thiên thần thật ra không hề bị bố mẹ chối bỏ. 

Trước đó, cũng từng có một trường hợp em bé gái hơn 1 tuổi bị bỏ rơi ở Thái Nguyên. Sau khi được chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội, những người có tấm lòng nhân ái ở khắp nơi đã cùng lập ra nhóm quyên góp tiền bạc, quần áo đến tận nơi giúp đỡ em.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.