Hồ sơ tài liệu

"Thiên thần chết chóc" sát hại 48 bệnh nhân tại Nhật Bản

02/10/2016, 05:55
image

Cảnh sát Nhật Bản đang điều tra kẻ gây ra cái chết của 48 bệnh nhân bằng cách tiêm chất khử trùng

1059413-IV-drip-NEWS-large_trans++V8HKikbxT8OMkAAn

 Cảnh sát Nhật Bản đang điều tra về kẻ gây ra cái chết của 48 bệnh nhân bằng cách tiêm chất khử trùng. Ảnh: Telegraph

Tờ Telegraph ngày 30/9 đưa tin, cảnh sát Nhật Bản hiện đang điều tra gắt gao về kẻ được cho là đứng sau cái chết đáng ngờ của 48 bệnh nhân cao tuổi tại bệnh viện ở Yokohama.

Cụ thể, cảnh sát đã mở cuộc điều tra ban đầu về cái chết của 2 bệnh nhân ở Bệnh viện Oguchi, phía tây nam thủ đô Tokyo sau khi nhân viên phát hiện ra túi truyền dịch của họ chứa chất độc. Túi truyền bị chọc thủng và tiêm vào một hợp chất có khả năng là chất khử trùng.

Sau đó, cảnh sát đã tìm thấy thêm 10 túi truyền dịch chưa sử dụng trong tình trạng tương tự. Cảnh sát thông báo, họ đang xem xét trường hợp tử vong của 46 bệnh nhân khác trong vòng 82 ngày qua kể từ ngày 1/7.

Trước sự việc này, cán bộ bệnh viện cho biết họ cũng nhận thấy rằng số lượng trường hợp tử vong đã tăng mạnh trong thời gian gần đây, song khẳng định sự thay đổi này được đồng ý bởi bệnh nhân lớn tuổi hoặc các bệnh nhân bị bệnh nan y.

Xem thêm video Nhật, Mỹ triển khai máy bay điều tra Triều Tiên thử tên lửa:

Tuy nhiên, cuộc điều tra hiện đang gặp khó khăn do hầu hết các thi thể đã được hỏa táng. Cảnh sát nghi ngờ rằng các vụ sát hại được thực hiện bởi nhân viên làm việc tại bệnh viện và có kiến thức về y học.

Đáng chú ý, 10 túi truyền dịch chưa sử dụng được lưu trữ sau bàn làm việc ở tầng 4 bệnh viện. Đây cũng là nơi tất cả những cái chết đáng ngờ xảy ra.

Được biết, các vụ việc tương tự như này được đặt cho tên gọi “thiên thần chết chóc”, khi chính những người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân ra tay sát hại họ với suy nghĩ giải thoát khỏi đau đớn cho bệnh nhân. Tuy nhiên, không ít trường hợp kẻ xấu lợi dụng vụ việc này để hãm hại người khỏe mạnh vì tư thù cá nhân. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.