Thị trường

Thiết bị tiết kiệm điện hút khách

25/03/2015, 15:54

Giá điện tăng, mùa nóng đang đến gần, người dân đua nhau đi mua thiết bị tiết kiệm điện khiến mặt hàng này

41
Nhân viên Công ty CP điện nước Văn Duy tư vấn thiết bị tiết kiệm điện cho khách mua hàng

Đồ điện đắt khách đầu hè

Ngày 21/3, ghi nhận của Báo Giao thông tại các siêu thị, đại lý, cửa hàng đồ điện máy tại Hà Nội, không khí mua sắm đã nhộn nhịp hơn.

Ông Nguyễn Văn Biện, Giám đốc Công ty Cổ phần điện nước Văn Duy trên đường Trần Duy Hưng cho hay, mấy ngày nay, trời nắng, lượng khách tìm đến cửa hàng tăng đáng kể. Khách chủ yếu khảo giá, mua trước các đồ điện chống nóng chuẩn bị cho mùa hè, như điều hòa, quạt máy, quạt tích điện...

"Nếu khách hàng có nhu cầu, nên trang bị đồ điện máy sớm để vừa có giá rẻ, vừa không phải chờ đợi hàng về hoặc chờ đợi người đến lắp đặt lâu”.

Ông Nguyễn Văn Biện
Giám đốc
Công ty CP điện nước Văn Duy

Tại siêu thị điện máy Pico, anh Phương, nhân viên tư vấn gian hàng điều hòa cho hay, hôm tăng giá điện cũng là thời điểm chớm vào mùa nóng, lượng khách tăng 20-30% so với tháng trước. “Khách chủ yếu tham khảo và tìm mua dòng điều hòa tiết kiệm điện nhất. Một số người chọn mua sớm vì lo ngại vào hè, điều hòa sẽ tăng giá và phải chờ đợi lắp đặt lâu”, anh Phương nói.

Theo anh Phương, năm nay dòng điều hòa Panasonic Inverter hai chiều 9.000, 12.000 BTU và Daikin một chiều 12.000 BTU Inverter có giá dao động từ 11-16 triệu thu hút người tiêu dùng vì có tính năng tiết kiệm điện . “Giờ là thời điểm thị trường điện máy khởi động, sang tháng 4-5 tới sức mua tăng vọt”, anh Phương nói.

Để đón đầu “mùa làm ăn” trong dịp hè, hiện các siêu thị điện máy đã triển khai những chương trình khuyến mãi đồ điện lạnh, điện gia dụng. Siêu thị điện máy Nguyễn Kim có chương trình “Giải nhiệt mùa nóng”, giảm giá tới 25% các sản phẩm điện lạnh, điện gia dụng; Siêu thị Pico đang có tuần lễ “Bán hàng không lợi nhuận” với nhiều mặt hàng giảm giá tới 50%; Siêu thị Media Mart với tháng “Bán hàng không lợi nhuận, 30 nghìn mặt hàng giá sốc”…

Theo chị Dung, chủ cửa hàng điện máy Dung Vượng ở trung tâm huyện Thạch Thất, tới thời điểm hiện tại, giá điện máy không tăng, nhưng vào chính vụ, giá có thể sẽ tăng từ 10-20%.

“Ăn theo” điện tăng giá

Tại các siêu thị, cửa hàng điện máy, dễ dàng nhận thấy đa phần, khách hàng tìm kiếm những thiết bị có khả năng tiết kiệm điện.

Tại đại lý điện dân dụng đầu phố Trần Cung (quận Bắc Từ Liêm), chị Phương Lan ở phường Cổ Nhuế 1 đang chọn mua bóng đèn led tiết kiệm điện cho hay: “Bình thường nhà tôi dùng mỗi tháng đã hết gần một triệu tiền điện. Giờ điện tăng giá chắc phải mất thêm vài trăm nữa, nên tôi quyết định thay toàn bộ hệ thống bóng điện thắp sáng bằng đèn led loại bóng tiết kiệm điện”.

Tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim, ông Thanh (Khương Đình, Thanh Xuân) đang trả tiền mua chiếc điều hòa Panasonic E12 LKR hai chiều nóng lạnh, inverter, công suất 12.000 BTU cho biết: “Loại này đắt hơn so với loại thông thường cùng công suất gần 2 triệu nhưng về lâu dài sẽ tiết kiệm điện năng sinh hoạt cho cả gia đình”.

Không riêng người dân mà nhiều doanh nghiệp cũng quan tâm đến thiết bị tiết kiệm điện khi giá điện tăng. Anh Hùng, kinh doanh nhà hàng ăn uống trên đường Lê Đức Thọ cho biết: “Trước đây mỗi tháng nhà hàng chi hết 5 triệu tiền điện. Khi giá điện tăng, nhà hàng phải tìm cách tiết kiệm điện. Tôi vừa thay hết bếp điện nấu lẩu bằng bếp cồn, đồng thời thay toàn bộ bóng đèn sợi đốt bằng bóng tiết kiệm điện trong nhà hàng”.

Vừa tư vấn cho khách, vừa với tay ghi hóa đơn, anh Nguyễn Ngọc Cao Quý bán đồ điện trên phố Trần Duy Hưng tươi cười nói: Thời gian gần đây, bóng đèn led và compact được nhiều người lựa chọn, bởi bóng đèn compact tiết kiệm được 80%, đèn led 90-95% so với đèn sợi đốt”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.