Thế giới giao thông

Thiết kế siêu du thuyền ẩn mình giữa đại dương

23/04/2020, 07:01

Một mẫu tàu hành trình vừa ra mắt đầu năm nay có ý tưởng đối lập hoàn toàn với những mẫu du thuyền nổi bật giữa đại dương, đó là “tàng hình”.

img
Mẫu thiết kế siêu du thuyền HIDE

Những siêu du thuyền thường có thiết kế sao cho nổi bật nhất giữa đại dương nhưng một mẫu tàu hành trình vừa ra mắt đầu năm lại cho thấy ý tưởng đối lập hoàn toàn, đó là “tàng hình”.

Ngay từ cái tên “HIDE” (Ẩn náu) đã nói lên ý tưởng thiết kế siêu du thuyền dài gần 50m, do chuyên gia Anna Borla thực hiện và đạt giải Nhà thiết kế trẻ của năm 2020 BOAT.

Để có thể ẩn mình giữa đại dương, du thuyền được bao xung quanh bằng những tấm gương khổng lồ, phản chiếu mọi cảnh vật thiên nhiên xung quanh khi đi qua, mang theo ý nghĩa nhấn mạnh “tầm quan trọng của cảnh vật hơn là bản thân thiết kế tàu”.

Dù tập trung vào cảnh vật nhưng HIDE vẫn sở hữu những tính năng cùng nội thất ấn tượng, đầy đủ tiện nghi sang trọng nhất. Du thuyền có thể chứa 8 người, với phần mũi rộng lớn cho phép mở rộng tầng trên cùng làm hồ bơi, khu vực phơi nắng và mái che.

Khu vực khoang chính có một phòng ngủ rộng với 2 ban công, 1 studio, phòng tắm sang trọng và 1 phòng thay đồ. Du thuyền còn có cả khu spa và gym, 2 khoang dành cho khách, 2 cabin cho VIP.

HIDE sẽ sử dụng năng lượng mặt trời và sử dụng pin lithium để vận hành với tốc độ hành trình khoảng 14 hải lý và tốc độ tối đa 18 hải lý. Đặc biệt, nhà thiết kế trẻ còn sử dụng vải dệt tái chế để làm nội thất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.