Công nghệ

Thiết kế siêu xe trượt tuyết cho ông già Noel

26/12/2014, 10:29

Tạp chí Popular Science phối hợp cùng công ty phần mềm mô phỏng ảo ANSYS của Anh vừa hoàn thành dự án thiết kế trên máy tính "chiếc siêu xe trượt tuyết" thay thế xe trượt tuyết cổ điển...

Thiết kế siêu xe trượt tuyết hiện đại an toàn và siêu nhanh
Thiết kế siêu xe trượt tuyết hiện đại an toàn và siêu nhanh

Với giả thuyết cho rằng, ông già Noel có thật và thường đi trao quà đêm Giáng sinh cho trẻ em trên toàn cầu bằng chiếc xe trượt tuyết, tạp chí khoa học Popular Science cùng bốn nhà tạo hình mô phỏng của ANSYS là Gilles Eggenspieler, Brian Bueno, Simon Pereira và Robin Steed thiết kế một chiếc siêu xe trượt tuyết mới “tạo điều kiện cho ông già Noel di chuyển nhanh và an toàn hơn chiếc xe truyền thống”. Anh Eggenspieler cho biết, khi bắt tay vào làm dự án siêu thực này, thiếu sót đầu tiên chúng tôi nhận thấy ở chiếc xe của ông già Noel là “không có bộ phận chắn gió”.  

Theo các nhà nghiên cứu, ngoài kiểu dáng đẹp và hiện đại, siêu xe trượt tuyết mới sẽ bảo vệ “ông già tuyết” khỏi tác động của các phân tử trong không khí, bay lượn trong không gian dễ dàng hơn. Thậm chí, nhóm thực hiện đã thử nghiệm cả khí động lực trong thực tế để hoàn thành thiết kế trên. 

Đội nghiên cứu sử dụng phần mềm thiết kế 3D để hoàn thiện việc tái thiết lại hình dạng chiếc xe trượt tuyết. Bốn nhà khoa học đánh giá thiết kế mới rất đẹp và có thể chạy với tốc độ siêu âm.

Xuân Minh  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.