Thể thao

Thiếu 35 tỷ, CLB Đồng Tháp bỏ V-League

31/10/2014, 22:35

Ngày hôm nay, những đồn đoán về tương lai của CLB Đồng Tháp cuối cùng cũng đã chấm dứt bằng việc đội bóng này chính thức không tham dự V-League 2015.

Đồng Tháp sẽ không tham dự V-League 2015
Đồng Tháp sẽ không tham dự V-League 2015

Quyết định trên được UBND tỉnh Đồng Tháp đưa ra sau cuộc họp sáng nay (31/10). Đây là thông tin không quá bất ngờ bởi thời gian gần đây việc Đồng Tháp bỏ giải đã được dự báo trước do Công ty TNHH bóng đá Đồng Tháp không huy động được số ngân sách 35 tỷ đồng (trong đó có 15 tỷ tiền nợ và 20 tỷ chuẩn bị cho V-League 2014) theo quy định của BTC V-League.

Cũng theo quyết định của UBND tỉnh Đồng Tháp, dù không dự V-League nhưng địa phương này vẫn duy trì hệ thống đào tạo trẻ từ U21 trở xuống để xây dựng lực lượng cho tương lai. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các cầu thủ ở đội 1 Đồng Tháp, U23, U22 đang rơi vào cảnh bơ vơ.

Trước đó, ông Vương Thanh Trung - PGĐ Công ty TNHH bóng đá Đồng Tháp cho biết sẽ để CLB Đồng Tháp đá ở giải hạng nhì quốc gia với lực lượng chủ yếu là các cầu thủ trẻ. Những cầu thủ ở đội 1 sẽ được tạo điều kiện hết sức trong việc tìm bến đỗ mới nếu có nguyện vọng.

Việc Đồng Tháp không thể dự V-League thực sự là một điều đáng tiếc bởi bóng đá Đồng Tháp được coi là lá cờ đầu của bóng đá miền Tây. CLB Đồng Tháp cũng vừa giành quyền thăng hạng sau mùa giải năm ngoái.

Với quyết định bỏ giải của Đồng Tháp, V-League 2015 chỉ còn 13 đội tham dự. Tuy nhiên, theo thông tin mà Tổng Thư ký LĐBĐ Việt Nam Lê Hoài Anh cung cấp cho Báo Giao thông cách đây ít ngày, V-League 2015 vẫn sẽ diễn ra bình thường dù không đủ 14 đội. Ở mùa giải năm ngoái, V-League từng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi Ninh Bình tuyên bố bỏ giải sau scandal bán độ của một nhóm cầu thủ.

Thanh Hà (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.