Thiếu bãi đổ thải làm cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45

04/05/2021 15:51

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa còn thiếu nhiều vị trí đổ thải với khối lượng khoảng 1,66 triệu m3.

Thiếu bãi đổ thải làm cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 1

Thi công dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45

Tin từ Ban QLDA Thăng Long cho biết, hiện nay, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 còn thiếu nhiều vị trí đổ vật liệu không thích hợp (vật liệu thải) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với khối lượng khoảng 1,66 triệu m3.

Theo Ban QLDA Thăng Long, nhu cầu đổ vật liệu không thích hợp của dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 khoảng 3,3 triệu m3, gồm: Đoạn qua tỉnh Ninh Bình khoảng 800 nghìn m3 và đoạn qua tỉnh Thanh Hóa khoảng 2,5 triệu m3.

Thời gian quan, Ban QLDA Thăng Long đã phối hợp cùng các nhà thầu làm việc với các cơ quan địa phương để tìm kiếm các vị trí đổ vật liệu không thích hợp trên địa bàn 2 tỉnh. Đến nay, tại địa bàn tỉnh Ninh Bình, địa phương đã được chấp thuận 5 vị trí đổ vật liệu không thích hợp với trữ lượng đủ cho đoạn tuyến qua địa bàn và không còn vướng mắc.

Trong khi đó, tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa, UBND tỉnh mới chấp thuận 7 vị trí đổ vật liệu không thích hợp, tổng trữ lượng khoảng khoảng 840 nghìn m3, khối lượng còn thiếu khoảng 1,66 triệu m3.

“Ban QLDA Thăng Long đang phối hợp với UBND các huyện rà soát đề xuất, Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, tham mưu UBND tỉnh chấp thuận, dự kiến hoàn thành trong tháng 5/2021 để đảm bảo đủ trữ lượng phục vụ thi công dự án”, đại diện Ban QLDA Thăng Long thông tin.

Cũng theo Ban QLDA Thăng Long, hiện nay, dự án cao tốc Mai Sơn – QL45 đang triển khai 63 mũi thi công trên toàn tuyến. Tổng giải ngân từ đầu dự án đến nay đạt hơn 1.677 tỷ đồng, riêng từ đầu năm 2021 đến nay giải ngân đạt hơn 817 tỷ đồng, đạt khoảng 28% kế hoạch cả năm.

Được biết, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 dài 63,37km, đi qua hai tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa. Dự án được phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1 đầu tư xây dựng 4 làn xe hạn chế, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h, giai đoạn hoàn chỉnh được xây dựng theo quy mô 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 120km/h.

Dự án có tổng mức đầu tư 12.111 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Dự án khởi công gói thầu đầu tiên vào cuối tháng 9/2020, dự kiến hoàn thành toàn bộ công trình trong năm 2022.

Đình Quang