Showbiz

Thiều Bảo Trâm: Tôi luôn đặt niềm tin vào tình yêu chân thành

25/06/2022, 05:30
image

“Khi mình dám khóc, dám đối mặt, dám để cho mình vỡ tan. Rồi sau đó chính mình sẽ nhặt lại những mảnh vỡ, tự hàn gắn lại để trưởng thành",

Mini album “after YOU” vừa ra mắt của Thiều Bảo Trâm là một câu chuyện kể về tình yêu bằng thể loại âm nhạc (dòng ballad). Nếu các tiểu thuyết gia kể một câu chuyện tình trên trang sách, thì Trâm kể bằng âm nhạc và giọng hát của mình.

“Khi hoàn thành tác phẩm, tôi thấy rất hạnh phúc. Bởi từ nhỏ, tôi cũng chỉ mong có một đĩa nhạc của chính mình”, Trâm chia sẻ.

img

Ca sĩ Thiều Bảo Trâm

Khi dám đối diện, dám đập tan mình ra và ghép lại

Thời điểm hiện tại này, Trâm có thấy “Một mình có buồn không” (tên một MV của nữ ca sĩ)?

Câu hỏi đầu tiên là đầy cảm xúc! (cười) Với “Một mình có buồn không” thì đôi khi sẽ thấy hơi cô đơn, hơi lạc lõng. Nhất là những phút giấy vừa đi vừa khóc nó thật cô đơn. Nhưng ai cũng sẽ trải qua những giây phút một mình buồn, bởi cuộc sống do áp lực từ công việc, những câu chuyện riêng của bản thân. Khi một mình sẽ có những giây phút rất yếu đuối, nhưng khi trải qua được cái giây phút đấy thì tôi thấy mạnh mẽ hơn rất là nhiều.

Tôi mong rằng, mọi người trải qua những tan vỡ, tổn thương thì mọi người vẫn để cho mình xứng đáng được yêu thương, chăm sóc, được hạnh phúc. Vậy nên khi mình có một người nào đấy bên cạnh chia sẻ thì chắc chắn sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, ngoài chuyện tình yêu đôi lứa thì cuộc sống có nhiều cái niềm vui khác, hạnh phúc khác như là gia đình và bạn bè, mình đắm chìm trong công việc, chăm chỉ và vất với nó, thì đó cũng là một cái niềm hạnh phúc rất lớn.

img

Trâm mất bao nhiêu thời gian yếu đuối và rồi đứng dậy đi tiếp?

Ai cũng vấp ngã trong cuộc đời, và họ cũng sẽ đứng dậy! Tôi cũng vậy, sẽ có những đoạn đường vừa đi vừa khóc, vừa cô đơn, vừa trầy trụa đầy những vết thương. Nhưng mà rồi, tôi thấy rằng không có gì là không qua được. Chắc chắn là không có gì là không bước qua được!

Nếu như mà mà dám đối mặt với tất cả những cái khó khăn trong cuộc sống của mình, hay những tổn thương thì sẽ dễ dàng vượt qua hơn. Khi mà mình dám khóc, dám đối mặt, dám để cho mình vỡ tan và rồi sau đó chính mình sẽ là người nhặt nhạnh lại những cái mảnh tan vỡ đó, tự hàn gắn lại mình. Khi này, cuộc sống của mình sẽ có thêm bài học, giúp mình trưởng thành hơn.

Những lúc muốn rời bỏ xúc cảm tiêu cực, Trâm thường làm gì?

Tôi đọc sách và nghe các giảng sư giảng pháp nhà Phật. Có nhiều lúc tôi cắp sách lên chùa đọc, ở đó tôi có thể bình tĩnh hơn, đưa ra những lựa chọn và những cái quyết định tốt hơn.

img

Sáng 22-6, ca sĩ Thiều Bảo Trâm chia sẻ những hình ảnh mình xuất hiện trên billboard tại quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ).

Tôi tin vào tình yêu chân thành nên tin vào hạnh phúc

Có tiếng là “sống đơn giản, nghĩ tích cực” nhưng thời điểm hiện tại, Trâm có suy nghĩ ... tiêu cực không?

Tôi đã suy nghĩ tích cực hơn rồi! Thực ra, thời điểm này tôi bị áp lực, tôi suy nghĩ nhiều và hay dành thời gian để cân bằng mọi thứ.

Mỗi khi lên sân khấu, tôi là ca sĩ, xuống sân khấu tôi là người bình thường nên cuộc sống rất bình thường. Một ngày tôi đi làm về, đóng cửa là nghe nhạc, tập đàn và tập hát. Tôi gặp bạn bè, đưa các cháu đi chơi hay là đưa bố mẹ đi du lịch. Cuộc sống bình thường nhưng đó lại là động lực lớn của tôi.

Thời gian tới thì chắc chắn tôi sẽ không cho phép bản thân mình nghỉ ngơi. Sau khi ra mắt mini album, tôi và ê-kíp của mình sẽ cố gắng hoàn thành những sản phẩm tiếp theo cho những sản phẩm mới.

Yêu nhưng vẫn chưa dứt được xúc cảm, tâm trạng này, nên mini album lần đầu cũng là sự trải lòng của chị về một tình yêu đã qua?

Tất cả những bài hát ở trong mini album đầu tay của tôi mang tên là “after YOU”, tôi được kết hợp cùng với rất nhiều nhạc sĩ, họ mang đến cho tôi những trải nghiệm về cảm xúc cũng khác nhau. Nó là cảm xúc thực sự của tôi ở tuổi 28, là những trải nghiệm mình đã từng trải qua, nhưng tôi không dùng sản phẩm âm nhạc của mình để kể lể hay để trải lòng hay, than vãn về bất cứ điều gì trong cuộc sống của mình, ngay cả đó là tình yêu viên mãn.

img

Mini album “after YOU” với các ca khúc: Trước tiên anh hãy nói chia tay em đi (Phúc Bồ - Andiez), Một tuần sau chia tay (Phạm Hải Âu), after YOU (An Coong Piano), Chúng ta làm bạn được không? (V142), Sau lưng anh có ai kìa? (Nguyễn Phúc Thiện) đứng top 1 bảng xếp hạng Album được nghe nhiều nhất của iTunes Việt Nam sau khi phát hành ngày đầu tiên và đứng trong top đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc khác.

Ngày 13-6, Thiều Bảo Trâm cũng xuất hiện trong chương trình Simply K-Pop Con-tour, phát trên kênh truyền hình của Hàn Quốc.

Có vẻ như nỗi buồn trong tình yêu, sự đau khổ trong tình yêu nó rất đẹp, khiến khán giả đồng cảm với âm nhạc của chị hơn?

Tôi thấy rằng, khán giả đến với mình sẽ có rất nhiều lý do. Đôi khi có những người đến với tôi vì thấy tôi ... tập gym, tập yoga hay là bởi vì dáng đẹp, da đẹp, hay là thích cái phong cách sống tích cực của tôi trong cuộc sống.

Nhưng, điều giữ chân mọi người ở lại yêu quý và ủng hộ tôi lâu dài là do sản phẩm của tôi. Nếu mình làm không đủ tốt, khán giả không thấy đủ hay thì chắc chắn tôi khán giả sẽ không ở lại. Vậy nên, nhìn công tâm thì khán giả sẽ nhìn nhận tôi ở tác phẩm chứ không phải chuyện đời tư cá nhân,

Rồi thì, Trâm sẽ yêu một ai đó sau mối tình 8 năm tan vỡ chứ?

Tôi luôn đặt niềm tin vào tình yêu chân thành, nên tôi tin vào hạnh phúc. Khi mình mất niềm tin vào điều gì đó, mình sẽ thiệt thòi đầu tiên. Tôi vẫn mở cửa trái tim, chỉ có đi làm về là ... đóng cửa (cười) vì bận quá. Tôi thấy mình đang hạnh phúc vì được hát, được chinh phục các con đường mới.

Cảm ơn ca sĩ Thiều Bảo Trâm!

MV Chúng ta làm bạn được không

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.