Vận tải

Thiếu bến bãi, xe buýt ở TP.HCM phải đón trả khách lòng đường

28/02/2022, 20:53

Việc thiếu các bến bãi, xe buýt phải sử dụng tạm lòng lề đường để đỗ ảnh hưởng đến an toàn giao thông, không thuận lợi cho việc quay trở đầu xe.

Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, TP hiện có 4.498 điểm dừng xe buýt, trong đó có 688 nhà chờ, 3.077 trụ dừng, 61 biển treo thông tin xe buýt. Hệ thống bến bãi phục vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt hiện có 27 bến bãi với tổng diện tích 18,357 ha, chiếm 22,62% so với quy hoạch.

img

TP.HCM hiện có 4.498 điểm dừng xe buýt, trong đó có 688 nhà chờ

Ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho rằng, việc thiếu các bến bãi, xe buýt phải sử dụng tạm lòng lề đường để đỗ ảnh hưởng đến an toàn giao thông, không thuận lợi cho việc quay trở đầu xe và việc xe buýt đón trả khách. Đặc biệt, khó khăn trong vấn đề nghiên cứu hoàn thiện và phát triển hệ thống mạng lưới tuyến xe buýt, bảo đảm phủ khắp, tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận phương tiện đi lại bằng xe buýt.

Trong khi đó, lãnh đạo Trung tâm quản lý giao thông công cộng cho biết, trong những năm trước đây do nguồn kinh phí hạn hẹp nên công tác quản lý, bảo trì, sửa chữa các trụ dừng, nhà chờ, bến bãi gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, từ năm 2021, Trung tâm đã được giao kinh phí để thực hiện, bảo dưỡng sửa chữa các trạm dừng, nhà chờ.

Theo Trung tâm, năm 2022 tập trung ổn định tình hình hoạt động hệ thống xe buýt, chủ động thích ứng với tình hình dịch Covid-19 trong trạng thái “bình thường mới”. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhằm thu hút người dân quay lại sử dụng xe buýt.

Cụ thể, tiếp tục đấu thầu khai thác tuyến với các tiêu chí hướng đến chất lượng dịch vụ tốt hơn; định kỳ tổ chức đánh giá chất lượng dịch vụ xe buýt; triển khai đa dạng các loại hình xe buýt mới như buýt điện, buýt sông, buýt phục vụ khách du lịch nhằm phục vụ nhu cầu đi lại đa dạng của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.