Thời sự Quốc tế

Thiếu nguyên liệu từ Trung Quốc, nhà máy khẩu trang Nga ngừng sản xuất

03/02/2020, 20:23

Một hãng sản xuất khẩu trang y tế của Nga đã đình chỉ hoạt động sản xuất vì thiếu nguyên liệu.

img
Người dân Nga cũng đã mua nhiều khẩu trang y tế hơn mức bình thường.

Theo hãng Tass, nhà máy sản xuất thiết bị y tế ở Rostov-on-Don đã đình chỉ sản xuất khẩu trang y tế do thiếu nguồn cung nguyên liệu từ nước ngoài.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông địa phương đã đưa tin rằng, do làm việc hết công xuất, 3 trong số 4 máy bị hỏng và lượng khẩu trang dự trữ nhanh chóng cạn kiệt do nhu cầu quá cao.

Theo hãng thông tấn Nga, khẩu trang y tế mà các nhà máy ở Nga đang sản xuất lại sử dụng vật liệu lọc của Trung Quốc, trong khi việc thay thế cục bộ nguồn cung lại đắt hơn đáng kể.

"1 máy đang hoạt động, 3 máy thì không. Chúng tôi hết nguyên liệu. Một khi nguyên liệu đến, chúng tôi sẽ có thể hoạt động trở lại", nguồn tin cho biết.

Theo nguồn tin của công ty nói trên, việc sản xuất khẩu trang sẽ bị đình chỉ trong hai tuần, trong khi nhà máy chờ nguyên liệu.

"Các vật liệu đang được hải quan xử lý, có thể mất khoảng hai tuần," nguồn tin nhà máy cho biết.

Nguồn tin cũng cho biết nhà máy gần như đã hết hàng. Những chiếc khẩu trang được bán nhiều ở các khu vực miền Nam và thủ đô Moscow.

Người đứng đầu Cơ quan Y tế khu vực Rostov Tatiana Bykovskaya cho biết, cho đến nay vẫn chưa có báo cáo nào về việc tăng giá khẩu trang khi xuất hiện sự bùng phát của virus Corona biến thể mới từ Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc.

Bà Tatiana Bykovskaya nhấn mạnh rằng: "Có đủ khẩu trang bán ở các hiệu thuốc, mọi người hãy yên tâm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.