Xã hội

Thiếu nhà chờ xe buýt, “thượng đế” phải đón xe ở.... quán nước, gốc cây

26/02/2021, 11:48
image

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu chưa có nhà chờ xe buýt, hành khách đón xe phải trú nắng, mưa ở các quán nước, gốc cây...

img

Người dân phải đội nắng để chờ xe buýt với tâm lý mệt mỏi.

Việc mở ra các tuyến xe buýt để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, hạn chế phương tiện cá nhân, góp phần hạn chế ùn tắc giao thông khu vực nội thành, nội thị là một giải pháp hữu hiệu. Tuy nhiên, hiện nay việc xây dựng các nhà chờ xe buýt vẫn đang là vấn đề nan giải trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông vào trưa 25/2, tại trạm xe buýt trên đường 23/8 (phường 8, TP Bạc Liêu - đối diện Bệnh viện Quân dân y Bạc Liêu), thực chất đây là một điểm dừng xe bởi chỉ có biển báo “Trạm xe buýt”, chứ không phải nhà chờ.

Để trú nắng, người dân phải ngồi nhờ một quán nước ven đường gần trạm xe buýt, người thì tìm gốc cây để ngồi chờ xe.

img

Điểm chờ có mái che trên đường Hai Bà Trưng bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nước.

Trước đây, trên đường Trần Huỳnh (khu vực phía trước siêu thị Co.opmart có một điểm chờ xe buýt có mái che, sau thời gian dài đưa vào sử dụng, điểm này bị xuống cấp, hiện tại mái che cũng được tháo dỡ, chỉ còn trơ biển “Trạm xe buýt”.

Tại hai điểm chờ xe buýt trên đường Võ Thị Sáu, và đường Hai Bà Trưng (thuộc phường 3, TP. Bạc Liêu) có mái che và hàng ghế được lắp đặt bằng những thanh sắt hộp, nhưng bị người bán hàng rong bao vây, hành khách phải ngồi nhờ ghế ở gốc cây để trú nắng rất mệt mỏi và khó chịu.

img

Hành khách tránh nắng dưới gốc cây.

Một nam hành khách (xin được giấu tên) đang ngồi chờ xe buýt gần gốc cây tại trạm xe buýt trên đường 23/8 chia sẻ: “Tôi vừa đi khám bệnh ở Bệnh viện Quân dân y ra đây ngồi chờ buýt để về huyện Hồng Dân. Ở đây không có nhà chờ xe, nên tôi ra gốc cây ngồi tránh nắng, ở quán nước cũng có nhiều người ngồi “ké” rồi, khám bệnh về đã mệt rồi, chờ xe buýt càng mệt mỏi hơn”.

Theo báo cáo của Phòng Quản lý Vận tải - Phương tiện và Người lái (Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu), hiện nay, trong địa bàn TP Bạc Liêu có 4 tuyến xe buýt đi qua, có 2 đơn vị khai thác là HTX Dịch vụ vận tải Đại Thắng II (3 tuyến), Doanh nghiệp tư nhân Tuấn Hiệp (1 tuyến).

Trong đó, HTX Dịch vụ vận tải Đại Thắng II khai thác 3 tuyến với tổng cộng 212 điểm dừng, đón trả khách trong TP Bạc Liêu (tuyến Phú Lộc - Láng Trâm có 58 điểm; tuyến Bạc Liêu - Cầu Đỏ có 58 điểm; tuyến Bạc Liêu - Trần Đề có 96 điểm).

Ngoài ra, tuyến Bạc Liêu - Phước Long do Doanh nghiệp tư nhân Tuấn Hiệp khai thác có 30 điểm dừng, đón trả khách trong TP Bạc Liêu.

img

Điểm chờ xe buýt trên đường Trần Huỳnh, trước đây có mái che giờ thì không còn.

Theo lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu, hiện nay, các điểm chờ có mái che và ghế ngồi đều do xã viên của HTX Dịch vụ vận tải Đại Thắng II bỏ tiền ra làm.

“Hiện nay, tỉnh cũng đang kêu gọi, vận động xã hội hóa trong việc xây dựng các nhà chờ xe buýt trên địa bàn để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có điểm ngồi trong thời gian chờ xe buýt”, một lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.