Điều tra

Thiếu niên 16 tuổi táo tợn trộm 10 xe máy lấy tiền chơi game

29/10/2017, 20:22

Mến (16 tuổi) thường xuyên đi lang thang tìm tài sản của người dân sơ hở để trộm bán lấy tiền chơi game.

IMG_0306

Hai đối tượng Mến và Bảo tại cơ quan công an

Chiều 29/10, thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Công an TX. Dĩ An đã bắt giữ hai đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm hết sức táo bạo trên địa bàn TX. Dĩ An và Thuận An.

Thông tin ban đầu, Phan Văn Mến (SN 2001) và Thái Gia Bảo (SN 1999) bỏ học, không nghề nghiệp, thường xuyên đi lang thang để tìm tài sản của người dân sơ hở để trộm bán lấy tiền chơi game.

Từ đầu tháng 8/2017 đến nay hai đối tượng này cấu kết cùng một số đối tượng khác đã gây ra 8 vụ đột nhập vào các khu nhà trọ tại TX. Thuận An và TX. Dĩ An, dùng đoản bẻ khóa trộm cắp xe mô tô.

Tổng cộng, băng nhóm này đã trộm được 10 chiếc xe mô tô với tổng trị giá tài sản khoảng gần 200 triệu đồng. Mỗi lần trộm được tài sản các đối tượng này đã mang lên TP.HCM bán lấy tiền chia nhau tiêu sài và chơi game.

IMG_0333

Đoản bẻ khóa - công cụ để các đối tượng thực hiện các vụ trộm

Chiều 28/10, Công an TX. Dĩ An đã bắt giữ hai đối tượng này và đang tiếp tục điều tra củng cố hồ sơ truy bắt các đối tượng còn lại.

Được biết, hai đối tượng Mến và Bảo từng nhiều lần bị bắt vì hành vi trộm cắp tài sản nhưng do trước đó chưa đủ tuổi để xử lý hình sự nên được trả về gia đình quản lý giáo dục. Tuy nhiên, các  đối tượng vẫn “ngựa quen đường cũ”…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.