An ninh hình sự

Thiếu niên bỏ học mua thuốc nổ chế pháo bán kiếm lời

28/12/2018, 17:32

Gần Tết thấy nhu cầu người mua pháo nổ tăng cao, thiếu niên 15 tuổi đã tự chế pháo nổ mang bán kiếm lời.

DSC_4584

Tân khai tự lên mạng tìm hiểu cách chế pháo rồi đi mua nguyên liệu về quấn

Vào lúc 12h30 ngày 28/12, tổ công tác của Đội CSGT TP Vinh (Nghệ An) gồm: Đại úy Lê Đăng Khoa (Đội phó, kiêm tổ trưởng), Đại úy Lê Thái Nguyên, Thượng úy Hồ Viết Tuấn và Trung úy Nguyễn Tuấn Anh, thực hiện tuần tra kiểm soát giao thông ở khu vực phường Quán Bàu, TP Vinh. Khi đi trên đường Mai Hắc Đế, tổ công tác phát hiện một thiếu niên điều khiển xe gắn máy BKS 37M1- 756.98, chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, nên yêu cầu dừng kiểm tra.

Khi tiến hành kiểm tra hành chính người điều khiển không xuất trình được GPLX theo quy định. Lúc này, Đại úy Khoa cùng đồng đội thấy trên xe một bao tải có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra. Khi nam thanh niên mở bao tải, lực lượng CSGT phát hiện bên trong có một số lượng lớn pháo nổ tự chế. Sau đó, tổ công tác đã áp giải 2 thanh niên cùng tang vật về trụ sở để đấu tranh làm rõ.

Tại trụ sở Đội CSGT TP Vinh, thiếu niên điều khiển xe máy khai tên Nguyễn Duy Tân (15 tuổi, trú xóm 3, Nghi Phú), người đi cùng là em trai của Tân. Theo lời khai của Tân, số pháo trên do Tân tự chế và đang trên đường đi giao cho một thanh niên tên Hiếu thì bị CSGT bắt giữ.

Bước đầu lực lượng CSGT xác định trong bì pháo Tân mang theo có 15 quả pháo tự chế, trọng lượng hơn 20kg. Số pháo này do Tân lên mạng học cách chế tạo. Sau đó, thiếu niên này bỏ ra 200.000 đồng, tự đi mua nguyên liệu về chế pháo. Tân tranh thủ lúc ở nhà một mình pha chế thuốc pháo, rồi dùng giấy quấn thành những quả pháo to. Cách đây 2 ngày, Tân đốt thử, pháo nổ rất lớn.

Sau đó, Tân giao bán với giá 100.000 đồng/quả và được một thanh niên tên Hiếu đặt mua. Tân tiếp tục dành ra 1 ngày để quấn 15 quả pháo.

Được biết, Tân tuy còn ít tuổi nhưng mải chơi, Tân chỉ học đến lớp 8 thì bỏ học. Bố Tân làm nghề thợ sơn, mẹ bán hàng tại chợ Hưng Phúc. Thỉnh thoảng Tân theo bố đi phụ sơn nhà. Gần Tết, thấy có nhiều người muốn mua pháo nổ nên em đã tự lên mạng tìm cách chế pháo mang bán kiếm lời.

Hiện, toàn bộ hồ sơ cùng tang vật vụ việc đã được Đội CSGT bàn giao cho Đội điều tra tổng hợp Công an TP Vinh để xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.