An ninh hình sự

Thiếu nữ 18 tuổi vận chuyển 10 bánh heroin lĩnh án tử

10/01/2019, 20:55

Vận chuyển 10 bánh heroin với giá 150 triệu đồng, cô gái tỉnh Điện Biên đã bị tuyên án tử khi vừa 18 tuổi.

l6

Hai bị cáo tại phiên tòa. Ảnh báo Người Lao Động

Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 10/1, TAND Hà Nội đã tuyên Lường Thị Huấn (18 tuổi, trú huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) và Vi Trung Hiển (30 tuổi, quê ở Lạng Sơn) án tử hình vì tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Dẫn theo cáo trạng, Zing.vn cho biết, tháng 5/2018, Hiển quen và được người đàn ông tên Thắng (không rõ lai lịch) thuê vận chuyển 10 bánh heroin với giá 150 triệu đồng.

Do quen biết với Huấn khi đi tìm việc ở Điện Biên, Hiển đã thuê thiếu nữ mang số hàng trắng từ TP Điện Biên Phủ về Hà Nội với thỏa thuận 10 triệu đồng mỗi bánh.

Cùng phận làm thuê, do cần tiền nên Huấn lập tức đồng ý. Đầu tháng 6, nam thanh niên mang số ma túy đến phòng trọ của Huấn để cất giấu.

Tối 6/6/2018, Lường Thị Huấn để ma túy vào balô, vali kéo và túi xách rồi lên ôtô khách đi bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Để giám sát người vận chuyển, Hiển cũng bắt chuyến xe khác và khởi hành sau Huấn một giờ.

Sáng hôm sau, thiếu nữ sinh năm 2000 ra cổng bến xe, đang đón taxi thì bị trinh sát Công an quận Nam Từ Liêm bắt quả tang. Trong túi của Huấn, cảnh sát còn thu giữ túi ma túy đá. Biết đồng bọn bị bắt, Hiển đã đến công an đầu thú vào sáng hôm đó.

Theo báo VOV, tại phiên tòa xét xử, cô gái cùng đồng bọn thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như truy tố và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy số lượng ma túy mà các bị cáo vận chuyển là đặc biệt lớn nên HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định áp dụng mức án cao nhất với các bị cáo nhằm răn đe, giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.