Y tế

Thiếu nữ 20 tuổi ở Bắc Ninh mù mắt vì nhờ bạn thân tiêm filler nâng mũi

27/01/2021, 12:23

BV Hữu nghị Việt Đức vừa cấp cứu bệnh nhân N.T.H 20 tuổi ở Bắc Ninh bị mù mắt vì nhờ bạn thân làm ở spa tiêm filler nâng mũi tại nhà.

img

Ca tai biến mù mắt vì tiêm filler nâng mũi

Trưa 27/1/2021, BV Hữu nghị Việt Đức thông tin, tại đây vừa cấp cứu cho bệnh nhân N.T.H (20 tuổi, đến từ Bắc Ninh) bị mù mắt sau khi nhờ bạn thân làm ở spa tiêm filler nâng mũi tại nhà.

Theo bệnh nhân và người đi cùng, H. được bạn thân là nhân viên spa tiêm filler nâng mũi vào tối 24/1/2021. Ngay trong khi tiêm, cô gái cảm thấy choáng váng, đau đầu, mờ mắt trái, toàn thân nóng ran rồi chuyển sang rét run.

Sau khi xảy ra sự cố, bạn của H. liên hệ "thầy dạy tiêm filler" để được hướng dẫn mua và tiêm thuốc giải. Nhưng sau khi không thấy có hiệu quả, H. được chuyển đến 1 bệnh viện, nhưng tại đây không xử lý được. Bệnh nhân tiếp tục được đến BV Mắt TƯ và rồi chuyển sang BV Việt Đức.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa PT Tạo hình Hàm mặt Thẩm mỹ, BV Việt Đức cho biết: “Người bệnh đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong tình trạng đau đớn, hoảng loạn, da mũi mi mắt trái nhợt, lạnh kèm các chấm tím đen nhỏ. Mắt trái không còn nhìn thấy gì, chỉ duy nhất phân biệt được sáng tối, sụp mi trái toàn bộ, các cơ vận động nhãn cầu tê liệt hoàn toàn”.

Người bệnh được cấp cứu khẩn cấp đa chuyên khoa. TS.BS Lê Thanh Dũng, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Với kinh nghiệm xử lý trường hợp tai biến sau tiêm chất làm đầy filler, ngay khi nhận được thông báo về ca bệnh, hệ thống cấp cứu đã được kích hoạt, cứu chữa người bệnh. Sau hơn 6h cấp cứu, tình trạng bệnh nhân dần ổn định. Các dấu hiệu hoại tử cơ và da giảm di, dấu hiệu liệt cơ cũng cải thiện một phần, thị lực có cải thiện nhưng không được nhiều, từ chỗ chỉ phân biệt được sáng tối đến chỗ thấy mờ mờ bóng bàn tay.

Theo ông Hà, bệnh nhân còn cần phải theo dõi sát trong nhiều tuần sau.

"Những tháng cuối năm, tại đây cấp cứu rất nhiều các ca tai biến tiêm filler. Số lượng tăng đột biến, gần như tuần nào cũng tiếp nhận một vài ca", BS. Hà cảnh báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.