Thời sự Quốc tế

Thiếu nữ Anh kiện bác sĩ vì để cô sinh ra khuyết tật

25/11/2021, 11:01

Evie Toombes, sống tại Anh, đã kiện bác sĩ của mẹ với lý do không tư vấn đầy đủ cho bà khiến cô sinh ra với khuyết tật cột sống.

Evie Toombes, 20 tuổi, sống tại hạt Lincolnshire, Anh đã gửi đơn kiện bác sĩ của mẹ cô lên tòa án tại London với lý do ông này đã không làm tròn trách nhiệm dẫn tới cô gái sinh ra với khuyết tật.

Theo đơn kiện của Toombes, bác sĩ Philip Mitchell đã không khuyến nghị mẹ cô - bà Caroline uống thuốc bổ sung axit folic trước và trong thai kỳ, dẫn tới hậu quả Toombes sinh ra với khuyết tật nứt đốt sống.

img

Evie Toombes là nhà vô địch môn cưỡi ngựa vượt chướng ngại vật. Ảnh - Instagram

Toombes yêu cầu được bồi thường hàng triệu bảng Anh để chi trả chi phí cuộc sống do tình trạng khuyết tật gây ra. Luật sư của Toombes cho biết nhiều khả năng cô sẽ phải ngồi xe lăn khi về già.

Về phần mình, bác sĩ Mitchell phủ nhận cáo buộc, khẳng định đã đưa lời khuyên phù hợp, xác đáng cho bà Caroline về việc sử dụng thuốc bổ xung axit folic.

Năm 2001, Toombes đã được chẩn đoán mắc hội chứng tủy sống bám thấp, một loại khuyết tật nứt đốt sống và rối loạn thần kinh cơ thể người. Tuy nhiên hiện nay, theo thông tin trên trang web cá nhân, cô Toombes vẫn tham gia thi đấu trong các cuộc thi đua ngựa vượt chướng ngại vật dành cho cả người khuyết tật và người khỏe mạnh bình thường tại Anh và quốc tế.

Cô gái trẻ từng xuất hiện trên chương trình về bệnh khuyết tật của ITV và có vinh dự gặp vợ chồng Công tước xứ Sussex Harry và Meghan Markle sau khi nhận giải thưởng người trẻ truyền cảm hứng WellChild Inspiration Young Person Award năm 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.