An ninh hình sự

Thiếu nữ cả gan gói gạch đá giả Iphone 6 gửi khách mua online

14/11/2018, 15:01
image

Bán hàng qua mạng, Hậu (Nghệ An) đã gói gạch, đá giả Iphone 6 rồi nhờ nhà xe Thành Vinh giao cho khách hàng.

58db57fbf0bd19e340ac

Hậu bỏ gạch, đá đóng gói rồi gửi nhà xe Thành Vinh giao cho khách

Ông Vũ Hoàng Huynh, Trưởng Bến xe Bắc Vinh (Nghệ An) cho biết: Bến vừa phối hợp với Công an và nhà xe Thành Vinh tạm giữ một thiếu nữ có hành vi lừa đảo khi gửi hàng cho khách qua nhà xe.

Theo phản ánh của anh Vinh - chủ nhà xe Thành Vinh (chạy tuyến Nghệ An - Hà Nội), ngày 12/11 nhà xe nhận được 3 gói hàng của một nữ khách hàng nhờ chuyển ra Thanh Hoá, trên 3 gói hàng đều có ghi rõ số điện thoại và địa chỉ người nhận. Nữ khách hàng này sau đó nhờ nhà xe thu hộ số tiền 4.950.000 đồng và xin được lấy tiền trước. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, nhà xe không cho nữ khách hàng này lấy tiền trước.

Sau khi ra Thanh Hóa, nhân viên gọi điện để khách đến lấy hàng và nhận tiền thu hộ. Lúc này, hành khách yêu cầu nhân viên nhà xe cho kiểm tra hàng và thật bất ngờ bên trong toàn gạch, đá. Ngay sau đó, khách hàng yêu cầu lấy lại tiền và trả hàng. Biết bị lừa, nhân viên giữ lại hai gói hàng không giao cho các vị khách còn lại.

Đến trưa 13/11, nhân viên nhà xe Thành Vinh gọi cho nữ khách hàng ra văn phòng ở bến để lấy tiền thu hộ thì người này bảo gửi giúp qua tài khoản vì có việc gia đình. Tuy nhiên, nhân viên nhà xe nói đã gửi tiền ở văn phòng khi nào rảnh thì qua lấy. Sau đó, nữ khách hàng này ra lấy thì bị nhân viên nhà xe giữ lại gọi công an đến để mở hai gói hàng còn lại. Khi bóc 2 gói hàng trên cũng toàn gạch, đá.

Ngay sau đó, Công an đã đưa đối tượng về trụ sở để làm việc. Tại đây, y khai tên Lê Thị Hậu (SN 2000, quê quán xã Nghi Hoa, trú quán xã Nghi Thịnh, Nghi Lộc, Nghệ An).

Hậu cho biết, trước đó có đăng lên facebook rao bán chiếc điện thoại Iphone 6 cũ với giá 1,6 triệu đồng. 3 khách hàng ở Thanh Hoá đồng ý mua và Hậu đồng ý bán chiếc điện thoại này cho cả 3 khách hàng. Khi đóng gói gửi khách, Hậu đã đóng gói gạch vỡ, đá vào 3 gói hàng rồi đem ra nhà xe Thành Vinh để gửi ra cho khách và nhờ thu hộ 4.950.000 đồng. 

Vụ việc đang được Cơ quan chức năng mở rộng điều tra làm rõ.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.