Thiếu nữ Đức gia nhập IS hoảng sợ: "Tôi chỉ muốn về nhà"

24/07/2017, 19:19

Thiếu nữ Đức trốn sang Iraq, tham gia tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) bày tỏ hối hận.

Screenshot 2017-07-24 18.56.16

Thiếu nữ Đức Linda W. cùng những binh lính đã bắt giữ cô tại Iraq 


Thiếu nữ Đức trốn sang Iraq, tham gia tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) bày tỏ hối hận và muốn về nhà - tờ Bưu điện Hoa Nam dẫn thông tin từ truyền thông Đức, đưa tin ngày 24/7.

Tạp chí Der Spiegel của Đức cho biết, có 4 phụ nữ Đức gia nhập tổ chức khủng bố IS vài năm gần đây, bao gồm một thiếu nữ 16 tuổi có tên Linda W, đến từ thị trấn Pulsnitz, đang bị bắt giam trong nhà tù tại Iraq và đang nhận hỗ trợ từ lãnh sự quán. 

Theo hai kênh truyền hình NDR và WDR cùng tờ báo Đức Sueddeutsche Zeitung. họ đã phỏng vấn Linda W. tại một bệnh xá trong khu vực quân sự tại Baghdad. Cô chia sẻ: “Tôi chỉ muốn tránh xa khỏi nơi này, tránh xa chiến tranh, tránh xa vũ khí và tiếng ồn nơi đây”. “Tôi chỉ muốn về nhà cùng gia đình” - thiếu nữ 16 tuổi nói. Cô cũng bày tỏ hối hận vì đã gia nhập IS, muốn được dẫn độ về Đức và sẵn sàng hợp tác với giới chức. 

Giới chức Đức và Iraq cho biết, Linda W. được phát hiện khi quân đội chính phủ Iraq giải phóng thành phố Mosul khỏi tay phiến quân IS. Cô sẽ bị quan chức Iraq thẩm vấn điều tra trong tuần sau. 

Theo luật chống khủng bố của Iraq, về lý thuyết, Linda W. có thể bị phạt tử hình. Hình phạt chỉ được thực thi khi cô 22 tuổi. Tuy nhiên, theo một công tố viên cấp cao của Đức, "Linda W. có thể phài hầu toà. Nhưng là người nước ngoài, khả năng, cô sẽ bị trục xuất, hoặc bàn giao cho chính phủ Đức".

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.