An ninh hình sự

Thiếu nữ miền Tây bị lừa sang Trung Quốc bán dâm 10 lượt/ngày

21/05/2017, 20:25

Các cô gái sẽ phải bán dâm ít nhất 10 lượt khách/ngày, hôm nào làm không đủ sẽ bị ép buộc phải “tăng ca”.

1495366149-149536582961978-ban-dma-1

Nghi can Xen tại cơ quan công an

Ngày 21/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, vừa bắt khẩn cấp Trần Thị Xen (32 tuổi, thường gọi là Thanh, ngụ huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) để điều tra về hành vi “Mua bán người”. Nghi can Xen là chủ mưu tổ chức đường dây lừa những cô gái trẻ ở miền Tây bán sang Trung Quốc.

Thông tin trên báo Vietnamnet cho hay, theo điều tra và thừa nhận của nghi can, đầu năm 2015, Xen quen biết với Phạm Thanh Sang (31 tuổi, ngụ huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp).

Sau đó, Xen và Sang hợp tác tổ chức lừa các cô gái trẻ ở miền Tây đưa sang Hà Khẩu (Trung Quốc) ép làm gái bán dâm. Hàng loạt cô gái trẻ ở miền Tây bị Xen và Sang là nạn nhân của đường dây này.

Tại cơ quan công an, Xen khai có chồng tại khu vực Hà Khẩu (Trung Quốc) và là chủ 1 tiệm massage.

Trong quá trình kinh doanh, Xen biết nhiều nhà chứa tại Trung Quốc có nhu cầu thuê các cô gái trẻ đẹp để phục vụ cho mục đích bán dâm. Từ đó, Xen cấu kết với nhiều đối tượng, trong đó có Sang để hình thành đường dây mua bán phụ nữ xuyên quốc gia.

Hàng loạt cô gái trẻ đẹp ở miền Tây, bị Sang lừa sang Trung Quốc để Xen cho các nhà chứa bán dâm thuê với giá từ 30 - 70 triệu/tháng, tùy vào nhan sắc. Mỗi trường, hợp Xen trả công cho Sang 2 triệu đồng. Ngoài ra, toàn bộ chi phí ăn uống, đi lại đều do Xen lo.

Thông tin trên tờ Dân Việt cho biết thêm, các cô gái được đưa vào động mại dâm ép buộc phải bán dâm, mọi hoạt động đều có người của Xen giám sát nên không thể bỏ trốn.

Các cô gái sẽ phải bán dâm mỗi ngày ít nhất 10 lượt khách, liên tục từ sáng đến khuya hoặc qua ngày hôm sau. Hôm nào làm không đủ, nạn nhân bị ép buộc phải “tăng ca”.

Ai không đồng ý hoặc chống đối sẽ bị đánh đập, bỏ đói. Nhiều nạn nhân chịu không nổi đã xin Xen cho về Việt Nam thì bị buộc phải làm hết tháng trả nợ chi phí tàu xe, tiền hoa hồng… Khi nạn nhân làm hết tháng, Xen cũng không cho về mà tiếp tục cho chủ nhà chứa khác thuê.

Tuy nhiên, trong các nạn nhân của Xen đã có vài cô gái trốn thoát về nước và đến cơ quan điều tra tố giác. Qua điều tra, Công an tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sựlực lượng Biên phòng bắt giữ khẩn cấp đối với Xen tại Lào Cai, khi đối tượng vừa từ Trung Quốc quay về Việt Nam.

Công an đang mở rộng điều tra vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.