An ninh hình sự

Thiếu nữ phá két sắt nhà cô ruột lấy hơn 2.000 USD giấu trong nhà vệ sinh

01/04/2022, 17:38

Lợi dụng lúc không có người, Như dùng búa phá két sắt nhà cô ruột lấy hơn 2.500 USD, cất giấu trong nhà vệ sinh.

Ngày 1/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Huỳnh Tâm Như (SN 2002, ngụ ấp Mỹ Lợi, thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

img

Ảnh minh họa.

Theo thông tin ban đầu, Như ở nhà cô ruột là bà Nguyễn Thị Thanh H. (SN 1966, ngụ thị trấn Cây Dương). Biết bà H. có nhiều tài sản để trong két sắt, Như nảy sinh ý định trộm.

Khoảng 15h30 ngày 17/3, lợi dụng lúc chỉ có một mình Như ở nhà, cô ta đã đi vào phòng người cô ruột, dùng búa đập vào ổ khóa của két sắt, mở cửa két.

Thấy trong két sắt có 2.502 USD, Như đã lấy hết số tiền này cho vào trong áo lót của mình. Sau đó, Như mang số tiền này giấu trong nhà vệ sinh rồi đi ra quán cà phê của bà H. phụ dọn dẹp như thường lệ.

Khoảng 21h30 cùng ngày, về đến nhà, bà H. phát hiện tài sản bị mất nên đến công an trình báo.

Ngày 18/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phụng Hiệp mời Như lên làm việc. Tại đây, Như thừa nhận hành vi phạm tội. Số tiền mất trộm cũng đã được công an thu hồi.

Mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phụng Hiệp còn xác định, ngày 15/12/2021, lợi dụng lúc bà H. không có trong phòng, Như đã lẻn vào, trộm 800 USD. Số tiền lấy được, nữ đối tượng đổi sang tiền Việt Nam, tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.