Điều tra

Thiếu tá công an dùng "súng thật hay súng giả" đánh học sinh?

08/03/2016, 14:49

Khẩu súng Thiếu tá công an dùng đánh học sinh và bảo vệ trường đang được giám định là súng thật hay giả.

Screen Shot 2016-03-08 at 12.58.39
Trường THCS Quang Trung (thị trấn Chư Ty, Đức Cơ, Gia Lai) nơi xảy ra vụ việc Thiếu tá công an dùng súng đánh người

Thông tin từ UBND huyện Đức Cơ (Gia Lai) cho biết cơ quan này đang tiến hành làm rõ vụ việc Thiếu tá công an cầm súng đe doạ giáo viên và đánh bảo vệ, học sinh của trường Trường THCS Quang Trung (Thị trấn Chư Ty, Đức Cơ, Gia Lai).

Theo tường trình của cô giáo Lê Thị Hoài Hương (dạy môn Toán) người chứng kiến sự việc, khoảng 16h45, ngày 2/3, ông Khiêm (phụ huynh của học sinh nữ của lớp 8B) đã vào trường  học đòi gặp một học sinh nam cùng lóp. Vào thời gian này, cô Hương đang dạy môn Toán nên không cho học sinh ra ngoài. Sau vài lần nhờ học sinh vào lớp gọi nhưng nam sinh này không ra được, ông Khiêm đã vào tới tận lớp để hỏi chuyện.

Khi bị bảo vệ can ngăn thì ông Khiêm đã chửi bới hăm doạ và rút súng ngắn đánh người bảo vệ trường chảy máu đầu, ngất xỉu. Cô giáo Hương đã sợ hãi bỏ chạy. Ngay sau đó, ông Khiêm cầm súng vào lớp đánh học sinh L.N.Q.

Yêu cầu giám định súng

Sáng 8/3, ông Võ Thanh Hùng - chủ tịch UBND huyện Đức Cơ, Gia Lai cho biết đã yêu cầu trưởng Công an huyện Đức Cơ xác minh và xử lý nghiêm vụ thiếu tá Trần Vũ Khiêm - trưởng công an xã Ia Dơk vào trường THCS Quang Trung (thị trấn Chư Ty, Đức Cơ) đánh bị thương bảo vệ, đe doạ nhiều giáo viên gây náo loạn trường học.

Ông Hùng cho biết trong quá trình xô xát trong trường học, Thiếu tá Khiêm đã dùng một vật có hình dạng như khẩu súng đánh bảo vệ trường học. “Tôi cũng nghe anh em họ nói vật dụng mà thiếu tá Khiêm dùng để đánh ông Nam là khẩu súng ngắn, nhưng để xác định có phải súng thật hay không thì phải đợi công an người ta làm rõ”, ông Hùng cho biết. 

Được biết ông Khiêm tên đầy đủ là Trần Vũ Khiêm (cấp bậc Thiếu tá, Trưởng Công an xã Ia Dơk, Đức Cơ) là bố em học sinh T.LH.L. 

Trường THCS Quang Trung cũng có văn bản gửi cơ quan chức năng phản ánh sự việc. 

Trao đổi với PV qua điện thoại, Thiếu tá Trần Vũ Khiêm nói: “Thời gian gần đây con tôi đi học về cứ khóc và nói rằng bị bạn bè trêu chọc, miệt thị với những lí do hết sức tế nhị. Tôi nhiều lần phản ánh với nhà trường cần phải có cách để các em không gây mâu thuẫn nữa nhưng mọi việc vẫn không tiến triển. Chiều 2/3, tôi có uống một chút rượu, thấy con bị bạn trêu chọc, bức xúc trong người nên đến trường để hỏi chuyện”.

Ông Khiêm còn cho biết: “Vật dụng tôi mang theo cũng không phải là súng mà là cái hộp quẹt hình khẩu súng, tôi hay mang theo người để hút thuốc, vừa để trấn áp khi có chuyện. Tôi là công an xã nên không có súng”. 

Ông Khiêm cho biết sau khi sự việc xảy ra ông đã nhận sai, đến Trường THCS Quang Trung để xin lỗi, gặp bảo vệ Nam để nói chuyện và bồi hoàn chi phí thuốc men. “Tôi nhận ra cái sai của mình rồi” - ông Khiêm nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.