Đời sống

Thiếu tá công an trả lại vàng cho người đánh rơi khi làm căn cước công dân

21/04/2021, 17:34

Trong quá trình đến làm căn cước công dân tại Công an huyện Phước Long, một người phụ nữ đã làm rơi nhiều chỉ vàng.

img

Thiếu tá Nguyễn Lê Hòa Quới trao trả lại vàng cho chị Thanh. Ảnh: CAPL

Hai ngày qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin kèm hình ảnh chiến sĩ công an trao trả lại vàng cho người phụ nữ đánh rơi, sự việc được cho là xảy ra tại Công an huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu.

Sau khi hình ảnh trên được chia sẻ đã thu hút được hàng trăm lượt thích và lượt bình luận, đa số đều đồng tình và bày tỏ sự trân quý đối với hành động đẹp của người chiến sĩ công an.

Được biết, vào chiều 18/4, chị Trần Mỹ Thanh (ấp Tường 1, xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long) đến Công an huyện Phước Long làm căn cước công dân, và có làm rơi 4,7 chỉ vàng (loại 24k và 18k).

Sau đó, Thiếu tá Nguyễn Lê Hòa Quới, cán bộ Đội Tổng hợp, Công an huyện Phước Long đã nhặt được và báo cáo vụ việc cho Ban Chỉ huy Công an huyện.

Qua xác minh, Công an huyện Phước Long xác định số vàng nói trên là của chị Trần Mỹ Thanh, nên đã liên hệ và mời chị Thanh lên đơn vị để trao trả lại tài sản vào sáng 19/4.

Nhận lại tài sản đã mất, chị Thanh rất vui mừng, tỏ lòng biết ơn Thiếu tá Quới và lãnh đạo Công an huyện Phước Long với nghĩa cử cao đẹp.

Hành động “nhặt được của rơi trả lại người mất” của Thiếu tá Quới là một việc làm thiết thực, thể hiện được tinh thần trách nhiệm của người chiến sỹ Công an nhân dân vì nhân dân phục vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.