Chất lượng sống

Thiếu tá CSGT tử vong bỏ lại vợ trẻ và 2 con thơ

17/04/2017, 08:10

Vừa dùng xong bữa cơm tối với gia đình, Thiếu tá Lê Quang Minh tạm biệt vợ đến ca trực.

31

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia thăm hỏi, động viên người thân, gia đình Thiếu tá Lê Quang Minh 

Bữa cơm tối cuối cùng

Ngày 16/4, không khí tang thương bao trùm cả một đoạn đường Võ Thị Sáu (TP Biên Hòa, Đồng Nai). Một rạp đám tang vừa mới được dựng lên với nhiều vòng hoa được người thân, bạn bè đến thăm viếng đặt kín trước sân nhà. Từ sáng sớm đã có rất đông người thân trong gia đình, bạn bè đến thắp nén hương từ biệt. Phía trong nhà, rất đông đồng đội đến thăm viếng. Bạn bè và đồng đội có mặt bên gia đình từ lúc biết tin Thiếu tá Lê Quang Minh qua đời.

Người vợ trẻ bỗng dưng mất chồng, hai con gái còn nhỏ từ nay mất đi người bố. Người thân cho biết, gia đình Thiếu tá Lê Quang Minh chỉ có hai anh em. Người mẹ già gần 80 tuổi sống cùng em gái anh ở quê nhà Hải Dương. Vợ chồng Thiếu tá Minh kết hôn năm 2008. Vợ anh mới 29 tuổi, cùng làm trong ngành. Con của anh chị là cháu Lê Thị Ngân (5 tuổi) và Lê Thị Kim (3 tuổi). Sau khi nghe tin, em gái anh Minh đã ngay lập tức đặt vé máy bay cho mình và mẹ vào Đồng Nai. Tuy nhiên, tất cả mọi người phải giấu mẹ anh vì sợ bà không chịu nổi cú sốc quá lớn. Bà Thanh Tâm (mẹ vợ Thiếu tá Lê Quang Minh) kể lại: “Mới chiều hôm qua, Minh còn ăn cơm với vợ trước khi đi trực. Không ngờ, đó là bữa cơm cuối cùng hai vợ chồng Minh ăn cùng nhau. Đến tối, khi nghe hung tin, tôi không thể tin được”.

Ngồi một góc sân với lỉnh kỉnh hành lý, gương mặt chưa hết vẻ mệt mỏi, anh Lương Anh Đồng - anh họ Thiếu tá Lê Quang Minh (quê Hải Dương) cho biết, mới sáng nay, tôi nghe điện thoại của gia đình, người thân ở TP Biên Hòa báo Minh gặp tai nạn. Khi nghe tin, tôi không biết thực hư thế nào. Ngay từ sáng sớm, tôi cùng một người thân khác đón xe ra sân bay Nội Bài mua vé vào gấp. “Hàng năm, Minh đều sắp xếp đưa vợ con về thăm quê. Tôi mới gặp Minh vài tháng trước, khi cả gia đình về Hải Dương ăn Tết. Em ra đi nhanh quá, bỏ lại hai con gái nhỏ bây giờ không còn cha đưa rước đi học”, anh Đồng nghẹn ngào.

Ông Nguyễn Trung Trực là một trong những người thân của anh Minh có mặt ở hiện trường sớm nhất. Ông Trực vẫn không thể quên được cảm giác ngỡ ngàng khi chứng kiến thi thể Thiếu tá Minh vẫn còn ở hiện trường. Sau khi khám nghiệm hiện trường xong, thi thể Thiếu tá Minh được đưa về Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để khám nghiệm pháp y, rồi đưa về căn nhà của vợ chồng anh trên đường Võ Thị Sáu (TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Tài xế xe chở heo cán chết thiếu tá CSGT ra đầu thú

Theo báo cáo của Đội CSGT TP Biên Hòa, vụ việc xảy ra trên QL1 lúc 19h15 tối 15/4, tại Trạm thu phí cầu Đồng Nai, đoạn thuộc Km1872, (khu phố 10, phường An Bình, TP Biên Hòa), Tổ TTKS của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai đang làm nhiệm vụ. Thời điểm trên, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe ô tô tải chở heo BKS 60C-107.62 (chưa xác định được danh tính người điều khiển) lưu thông theo hướng ngã tư Vũng Tàu đi TP.HCM ngang qua. Dù Tổ TTKS ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng lái xe không chấp hành mà cho xe chạy tiếp. Khi đến khu vực trước cabin gác chắn thu phí, Thiếu tá Lê Quang Minh (SN 1976) đuổi theo yêu cầu lái xe dừng lại.

Thứ trưởng Bộ Công an thăm gia đình thiếu tá CSGT tử nạn

Chiều 16/4, sau khi có cuộc họp khẩn tại Công an tỉnh Đồng Nai, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cùng lãnh đạo Công an tỉnh đã đến thăm viếng, động viên gia đình thiếu tá Lê Quang Minh. Tại đây, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn cùng đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi và động viên gia đình sớm vượt qua nỗi đau.

Sau khi tranh cãi với Thiếu tá Minh, lái xe không chấp hành mà tiếp tục lên xe để chạy tiếp. Sau đó, Thiếu tá Minh bám vào gương chiếu hậu bên trái xe yêu cầu dừng lại, nhưng trượt ngã và bị bánh sau bên trái của xe tải cán lên người khiến Thiếu tá Minh tử vong tại chỗ. Theo một cán bộ điều tra, sau khi rời khỏi xe, tài xế bị người dân truy đuổi đã nhảy xuống sông Đồng Nai, bơi vào bờ trốn thoát.

Tối 16/4, tài xế Trần Mạnh Thông (25 tuổi, quê Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã đến Công an phường Long Bình Tân (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đầu thú. Ngay sau đó, tài xế Thông đã được đưa về Công an TP Biên Hòa để tiếp tục điều tra, làm rõ về vụ TNGT khiến Thiếu tá CSGT Lê Quang Minh thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai (PC67) tử vong. Hiện, tài xế Thông bị tạm giữ để ghi nhận lời khai phục vụ công tác điều tra.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: “Chiều qua, công an tỉnh đã tiến hành họp và chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ sớm điều tra, làm rõ vụ việc cán bộ CSGT hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.