Thế giới

Thiếu than vào mùa đông, Ukraine hy vọng vào Việt Nam

23/11/2014, 21:09

Công nghiệp nhiệt điện của Ukraine đang vào cao điểm khi mùa đông đến. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khả năng cung cấp nhiệt điện đã giảm khoảng 15% vào đầu tháng 11.

Ảnh: EPA
Ảnh: EPA

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko an ủi người dân rằng "than có thể dễ dàng mua tại thị trường thế giới", tờ ZN.UA trích dẫn.

"Ukraine hy vọng vào thị trường Việt Nam do Việt Nam có trữ lượng than dồi dào". Tờ ZN.UA lưu ý rằng, “hy vọng này hoàn toàn có cơ sở vì các chuyên gia Ukraine đang xây dựng hai hầm lò tại một mỏ than ở Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam không có nguồn tài nguyên than đá miễn phí. Hơn nữa, Việt Nam đã lên kế hoạch nhập khẩu than từ Úc trong trung hạn và giảm xuất khẩu than đá để cung cấp cho thị trường trong nước. Xuất khẩu than của Việt Nam được hạn chế bởi rào cản thuế xuất khẩu cao"

Do đó, trong mùa đông sắp tới Ukraine thực sự chỉ có thể đặt hy vọng vào thị trường Úc.

Cũng theo thông tin từ tờ báo này, Ukraine đã kí với Nam Phi hợp đồng nhập khẩu than với số lượng 250.000 tấn vào giữa tháng 10 và số tiền sẽ được giao vào cuối năm nay. Ngoài ra, Ukraine cũng ký hợp đồng thỏa thuận về một lượng than 320.000 tấn từ phía Đông nước này được cung cấp thông qua Nga và 509.000 tấn than năng lượng của Nga.

C.S (Theo Itar-tass)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.