Điều tra

Thiếu tiền, anh lừa bán em họ sang Trung Quốc làm vợ

30/08/2017, 21:22

Mộng tưởng cảnh giàu sang nơi xứ người Q. đã bị anh họ lừa bán sang Trung Quốc làm vợ

1_74409

Đối tượng Vi Văn Toán và Moong Thị Búa

Ngày 30/8, thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45 Công an Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 4 tháng đối với Vi Văn Toán (SN 1992, trú tại xã Hữu Kiệm) và Moong Thị Búa (SN 1994, trú tại bản Po Ca, xã Nậm Cắn, cùng huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về hành vi “Mua bán trẻ em”

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng tháng 8/2013, Toán đến nhà M. T. Q (SN 1998, trú cùng xã) và cho Q. xem ảnh nhà cửa và cuộc sống bên Trung Quốc. Toán nói với Q. nếu muốn sang Trung Quốc lấy chồng, Toán đưa đi và sẽ được nhận 35 triệu đồng. Tin tưởng vào anh họ, Q. đã đồng ý. Cũng chiêu trò trên, Toán đã rủ rê  được V. T. P. (SN 1996) sang Trung Quốc.

Sau khi lừa được Q. và P, Toán đã gọi điện cho tình nhân Moong Thị Búa về Việt Nam, và hẹn con mồi xuống thị trấn Diễn Châu, sau đó cùng vượt biên theo đường tiểu nghạch để sang Trung Quốc.

Khi bị bán sang làm vợ xứ người Q. và P. mới vỡ mộng. Sau 4 năm sống tủi nhục, ngày 28/2 Q. bỏ trốn về Việt Nam và viết đơn tố cáo anh họ cùng người “vợ hờ”.  Toán và Búa đã đe dọa khiến Q. hoảng sợ và quay về sống ở nhà chồng bên Trung Quốc. Khi quay trở lại Q. bị gia đình chồng đánh đập vì dám bỏ trốn. Ngày 14/8, Q lại bỏ về Việt Nam tiếp tục viết đơn tố cáo Vi Văn Toán và Moong Thị Búa.

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã xác lập chuyên án mang bí số 817N đấu tranh làm rõ. Ngày 17/8/2017, Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng trên.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai đã bán Q. với giá 6,8 vạn Nhân dân tệ, P. được bán giá 6,5 vạn Nhân dân tệ.

Được biết, năm 2015, sau khi trở về nước Toán và Búa đã kết hôn rồi ở lại Việt Nam sinh sống.

Vụ án đang được mở rộng điều tra làm rõ.

>>> Xem thêm video: Nghi bắt cóc trẻ em: Người dân đội mưa vây trụ sở công an

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.