An ninh hình sự

Thiếu tiền mua ma túy, 2 thanh niên rủ nhau cướp của phụ nữ

15/01/2018, 07:54

2 đối tượng đã khai nhận do cần tiền sử sụng ma tuý nên Vinh và Trường đã rủ nhau đi cướp...

Ảnh 1, Đối tượng Phạn Văn Vinh tại cơ quan cảnh sá

Đối tượng Phàn Văn Vinh tại cơ quan cảnh sát điều tra

Sáng 15/1, thông tin từ Công an TP. Lào Cai, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Sa Pa tiến hành bắt khẩn cấp 2 đối tượng, trong đó có 1 người từng có tiền án về tội danh Cướp giật tài sản.

Trước đó, ngày 11/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Lào Cai đã nhận được đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Nghiệp (SN 1960) trú tại phố Hàm Rồng, thị trấn Sapa, huyện Sapa về việc bị 2 đối tượng giật túi xách trong khi đang đứng chờ xe buýt tại khu vực tổ 9, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai.

Thời điểm đó, trong túi xách của bà Nghiệp có 1 điện thoại Samsung A7 màu đen cùng 7.500.000 đồng và một số giấy tờ liên quan khác. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an TP. Lào Cai đã khoanh vùng, sàng lọc các đối tượng nghi vấn, đồng thời thông báo truy tìm vật chứng.

Ảnh 2. Đối tượng Phàn Văn Trường tại cơ quan cảnh

Đối tượng Phàn Văn Trường bị lực lượng chức năng bắt giữ đưa về trụ sở điều tra

Đến khoảng 18h ngày 12/1, nhận được thông tin 2 đối tượng nghi vấn mang điện thoại có đặc điểm nhận dạng trùng khớp với lời khai của nạn nhân là chiếc Samsung A7 màu đen đến cửa hàng điện thoại nhờ phá mật mã, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Lào Cai phối hợp cùng Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Sapa tiến hành kiểm tra các đối tượng và yêu cầu 2 đối tượng về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra xác định 2 đối tượng gồm: Phàn Văn Vinh (SN 1991) và Phàn Văn Trường (SN 2002) trú tại xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Qua điều tra xác minh và những bằng chứng không thể chối cãi của Cơ quan cảnh sát điều tra 2 đối tượng đã khai nhận do cần tiền sử sụng ma tuý nên Vinh và Trường đã rủ nhau đi cướp, sau khi cướp được túi xách của bà Nghiệp các đối tượng đã cùng nhau tiêu xài hết số tiền 7.500.000 đồng rồi mang điện thoại đi tiêu thụ thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Tạng vật vụ án

Tang vật lực lượng chức năng thu được sau khi bắt 2 đối tượng cướp giật tài sản

Cùng ngày, cơ quan cảnh sát điều tra khám xét khẩn cấp nơi ở của Vinh và Trường tại tổ 2, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai thu giữ 1 xe máy Yamaha mà các đối tượng khai nhận là tài sản trộm cắp được trước đó.

Được biết Vinh là đối tượng nghiện hút lâu năm và đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản

Cơ quan điều tra đã tạm giữ các đối tượng đồng thời tiếp tục tiến hành thu giữ vật chứng để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.