Xã hội

Thiếu tướng Lê Đình Nhường bị miễn nhiệm chức vụ, cho thôi nhiệm vụ ĐBQH

12/04/2019, 20:26

Uỷ ban TVQH ra Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ, cho thôi nhiệm vụ ĐBQH với Thiếu tướng Lê Đình Nhường - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng An ninh.

img
Ông Lê Đình Nhường vừa bị miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng An ninh của Quốc hội

Uỷ ban TVQH vừa ban hành 2 Nghị quyết liên quan đến công tác nhân sự.

Theo đó, Uỷ ban TVQH đã phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh khóa XIV đối với ông Lê Đình Nhường, kể từ ngày 12/4.

Nghị quyết thứ hai quyết nghị việc cho thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa XIV đối với ông Lê Đình Nhường - Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình.

do được Uỷ ban TVQH nêu là ông Nhường đã bị thi hành kỷ luật về Đảng và có đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu vì lý do sức khỏe.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 32, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã xem xét thi hành kỷ luật Thiếu tướng Lê Đình Nhường cùng nhiều cựu tướng công an vì liên quan đến việc để xảy ra vụ đánh bạc nghìn tỷ qua mạng (vụ án liên quan cựu Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh và cựu Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa), diễn ra trong thời gian dài.

Tại kỳ họp thứ 30, Uỷ ban Kiểm tra T.Ư kết luận Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát đã vi phạm nghiêm trọng Quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để một số cán bộ lãnh đạo Tổng cục và Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao (C50) tiếp tay, bao che cho tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng Internet diễn ra trong thời gian dài, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Đồng thời, tập thể này để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong hoạt động điều tra, xử lý một số vụ án và trong thực hiện một số dự án đầu tư, mua sắm trang thiết bị; để một số tổ chức đảng và nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật.

thế, cùng với một số cá nhân khác, Thiếu tướng Lê Đình Nhường - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, nguyên Đảng ủy viên, nguyên Chánh Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, được xác định phải cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Đảng ủy Tổng cục. Đồng thời, chịu trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của cơ quan, đơn vị với cương vị là người đứng đầu và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.