Quân sự

Thiếu tướng Nga nói gì về mong muốn có được hệ thống "Vòm sắt" của Ukraine?

21/05/2021, 09:37

Theo Thiếu tướng Aytech Bizhev, một số tổ hợp phòng không của Ukraine “đã lỗi thời về mặt đạo đức”.

img

Thiếu tướng Aytech Bizhev.

Thiếu tướng Aytech Bizhev cho biết, kế hoạch của các chiến lược gia Kiev nhằm mua hệ thống phòng không “Vòm Sắt” (Iron Dome) chỉ mang tính chất tuyên bố và có thể thành hiện thực theo cách duy nhất. Đó là cách nào?

Ý kiến ​​của cựu Phó tổng tư lệnh Lực lượng Không quân Nga được tờ Chính Trị Nga trích dẫn.

Tướng Bizhev lưu ý rằng trong những năm độc lập, hệ thống phòng không của Lực lượng vũ trang Ukraine đã xuống cấp không thể phục hồi.

Cụ thể, theo Thiếu tướng Aytech Bizhev, một số tổ hợp phòng không của Ukraine “đã lỗi thời về mặt đạo đức” (nạn tham nhũng), trong khi những tổ hợp khác lại thiếu các thành phần và phụ tùng được Nga thừa nhận.

img

Hệ thống tên lửa đánh chặn Iron Dome của Israel - ảnh Reuters.

"Họ có mọi điều kiện, nhưng khủng hoảng, bê bối tham nhũng đang “làm tốt” công việc của chúng. Ngành quân sự của Ukraine hiện nay đang ở trạng thái nào, thật khó để nói", ông Bizhev tin tưởng.

Người đối thoại của báo Chính Trị Nga đánh giá cao phẩm chất chiến đấu của hệ thống phòng không Israel “Vòm Sắt” nhưng cũng lưu ý chi phí cao và tầm hoạt động ngắn của nó.

“Đó là, các quỹ tiền khổng lồ sẽ được yêu cầu để trang trải ngay, tất nhiên, cả ở những cơ sở chiến lược quan trọng nhất của đất nước” - tướng Aytech Bizhev giải thích.

img

Ukraine cũng ấn tượng về màn trình diễn phi đối xứng giữa tên lửa đánh chặn "Vòm Sắt" của Israel và các rocket không điều khiển của Hamas.

Cuối cùng, ông Bizhev cảnh báo rằng: “ “Vòm Sắt” là một thú vui rất tốn kém. Quá đắt đỏ".

Thiếu tướng về hưu của Không quân Nga tự tin rằng Kiev sẽ chỉ có thể nhận các hệ thống phòng không của Israel như một món quà, điều này rõ ràng không áp dụng cho các kịch bản thực tế về xây dựng hệ thống phòng không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.